“นิพิฏฐ์” เผย เตรียมหาผู้สมัครส.ส. แทน “ลูกหมี”

การเมือง
31 ธ.ค. 61
12:33
5,368
Logo Thai PBS
“นิพิฏฐ์” เผย เตรียมหาผู้สมัครส.ส. แทน “ลูกหมี”
รองหัวหน้า ปชป. ยืนยัน “ลูกหมี” หลุดว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ชุมพรเขต1 เหตุไม่ใช้ความพยายามพูดคุยพี่ชายที่ลงสมัคร ส.ส. ในนามพรรค รปช. ของ “สุเทพ”

หลังจากนายชุมพล จุลใส หรือ “ลูกหมี” อดีตส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) แถลงข่าวขอความเป็นธรรมเมื่อวานนี้ (30 ธ.ค.) เพราะมีข่าวว่า ปชป. เตรียมส่งผู้สมัคร ส.ส. คนอื่นแทน เนื่องนายสุพล จุลใส หรือ “ลูกช้าง” นายก อบจ.ชุมพร ซึ่งเป็นพี่ชายของ “ลูกหมี” ลงสมัคร ส.ส.ชุมพรเขต 3 ในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ที่มีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เป็นแกนนำ

วันนี้ (31 ธ.ค.) นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้า ปชป. ยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวเป็นความจริง ซึ่งการหาตัวผู้สมัตร ส.ส. ชุมพรเขต 1 เป็นมติคณะกรรมการบริหารพรรค ที่ไม่อยากให้คนในครอบครัว คือ นายสุพล สู้กับผู้สมัครของพรรค โดยก่อนหน้านี้เคยให้ “ลูกหมี” ไปพูดคุยกับนายสุพลแล้ว ว่าอย่าให้ไปลงสมัคร ส.ส. ในนามพรรคอื่น เพราะตอนลงสมัครชิงตำแหน่งนายกอบจ.ชุมพร ก็ลงในนาม ปชป.

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวเคยไปพูดคุยกับนายสุพลแล้ว แต่นายสุพลบอกว่าให้ตกลงกับ “ลูกหมี” ซึ่งตอนนั้น “ลูกหมี” ไม่ได้ไปด้วยเพราะป่วย แต่เมื่อตนไปพูดคุยกับ “ลูกหมี” กลับบอกว่าพี่ชายเขาได้ตกลงกับนายสุเทพ ว่าจะลงในนาม รปช. ตามคำร้องขอของนายสุเทพแล้วจึงห้ามไม่ได้

พี่บอกแล้วแต่น้อง น้องบอกห้ามไม่ได้ พรรคไม่โอเค เพราะเชื่อว่าน้องคุยกับพี่ได้ ก็เลยแขวนไว้

นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า เรื่องนี้จบแล้ว จากเดิมพรรคให้เวลา “ลูกหมี” ไปพูดคุยกับพี่ชาย แต่เมื่อพี่ชายลงในนาม รปช. พรรคก็ไม่ให้เขาสมัคร ส.ส. และยอมรับว่าขณะนี้อยู่ระหว่างหาตัวผู้สมัคร ส.ส. ซึ่งตามเงื่อนไขของกฎหมายจะต้องเป็นสมาชิกพรรคไม่น้อยกว่า 90 วัน ส่วนเรื่องนี้จะส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจของผู้สมัคร ปชป. คนอื่นๆในชุมพรหรือไม่นั้น เป็นการตัดสินใจของแต่ละคน เพราะพรรคจะต้องเคารพการตัดสินใจของพรรค และไม่ยอมให้ “บุคคล” อยู่เหนือพรรค

 

อย่างไรก็ตามแม้การส่งผู้สมัคร ส.ส. เขตอื่นในภาคใต้จะมีปัญหาใกล้เคียงกัน แต่รายละเอียดต่างกัน เช่น กรณีนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ที่ “น้องชาย” จะลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ซึ่งจะไม่ปะทะกับผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคโดยตรง และที่สำคัญนายชินวรณ์ ยืนยันว่าจะออกใบปลิว ขึ้นเวทีปราศรัย และแถลงข่าว ไม่ให้ประชาชนเลือก "น้องชาย" ของตน เพราะไปสมัคร ส.ส. กับพรรคที่มีความสัมพันธุ์กับรัฐบาลชุดนี้

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม “ชุมพล” ขอความเป็นธรรม หลังหลุดโผผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 ชุมพร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง