"หาดใหญ่" คุมเข้มความปลอดภัยคืนเคานต์ดาวน์

ภูมิภาค
31 ธ.ค. 61
12:35
398
Logo Thai PBS
"หาดใหญ่" คุมเข้มความปลอดภัยคืนเคานต์ดาวน์
เหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในสถานที่จัดงานนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

วันนี้ (31 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้ว่าจะเกิดเหตุความรุนแรงขึ้นอย่างต่อเนื่องในจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงเหตุลอบวางระเบิด 2 จุด บริเวณหาดสมิหลา จ.สงขลา แต่บรรยากาศการท่องเที่ยวบริเวณย่านค้าและสถานที่จัดงานนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมาก ทำให้โรงแรมเกือบทุกแห่งถูกจองเต็มทั้งหมด เช่นเดียวกับบรรยากาศการค้าขายที่คึกคักมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม เหตุความรุนแรงที่ยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ยังคงรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุรุนแรงไม่ให้เกิดขึ้นซ้ำ โดยเฉพาะสถานที่จัดงานปีใหม่ รวมถึงบริเวณด่านพรมแดนสะเดาที่มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาในไทยจำนวนมาก ตำรวจฝ่ายป้องกันและปราบปราม สภ.สะเดา ขอความร่วมมือสถานประกอบการ ทั้งโรงแรม ร้านค้า และร้านอาหาร ช่วยสอดส่องป้องกันบุคคลและวัตถุต้องสงสัย

ขณะที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา สั่งการให้พื้นที่เสี่ยงภัยต่อความไม่สงบทั้ง 7 อำเภอ ได้แก่ 4 อำเภอรอยต่อ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึง 3 อำเภอเศรษฐกิจ ได้แก่ อ.หาดใหญ่ อ.เมือง และ อ.สะเดา เพิ่มมาตรการเข้มข้นจนกว่าจะผ่านพ้นเทศกาลปีใหม่

ส่วนบริเวณด่านพรมแดนสะเดา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากทยอยเดินทางเข้ามาในไทย เพื่อท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลปีใหม่ สร้างสีสันและบรรยากาศการท่องเที่ยวให้คึกคักมากยิ่งขึ้น ขณะที่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนใน อ.หาดใหญ่ นำครอบครัวมาร่วมตักบาตรส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ที่วัดหงษ์ประดิษฐาราม เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนจะเดินทางไปเยี่ยมญาติ และท่องเที่ยวในที่ต่าง ๆ

ส่วนที่ จ.ยะลา เจ้าหน้าที่เพิ่มการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในพื้นที่เมืองและเส้นทางเข้าออกสู่ตัวเมือง เพื่อป้องกันเหตุรุนแรง โดยเฉพาะสถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์ แต่บรรยากาศโดยรวมในตัวเมืองค่อนข้างเงียบเหงา เพราะประชาชนส่วนใหญ่เดินทางไปเยี่ยมญาติ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็ได้เพิ่มกำลังดูแลพื้นที่เสี่ยงอย่างละเอียด ไม่แตกต่างไปจากพื้นที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบยานพาหนะ และบุคคลต้องสงสัยอย่างละเอียด หลังจากเมื่อวานนี้ (30 ธ.ค.) เกิดเหตุระเบิดไม้หมอนรองรางรถไฟ และเกิดเหตุความไม่สงบอย่างน้อยกว่า 20 จุด ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา ในพื้นที่รอยต่อ อ.รือเสาะ อ.ระแงะ อ.เจาะไอร้อง และ อ.จะแนะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง