คนไทย-ต่างชาติ คึกคักต้อนรับปีใหม่ 2562

สังคม
31 ธ.ค. 61
20:42
554
Logo Thai PBS
คนไทย-ต่างชาติ คึกคักต้อนรับปีใหม่ 2562
นักท่องเที่ยวต่างชาติและคนกรุงเทพฯ ร่วมเคานต์ดาวน์ ส่งท้ายปีที่ “ไอคอน สยาม” แลนด์มาร์คแห่งใหม่ ต้อนรับปีใหม่ 2562 ด้วยวัฒนธรรมไทย หวังกระตุ้นการท่องไทยคึกคัก

วันนี้ (31 ธ.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ “ไอคอน สยาม” เริ่มคึกคักตั้งเเต่ช่วงเย็นซึ่งมีทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก หลายคนจับจองพื้นที่เพื่อรอดูพลุที่จะจุดต้อนรับศักราชใหม่ปี 2562

ภายในงานมีการแสดงโขน ในโอกาสที่องค์การยูเนสโก ประกาศยกย่องรับรอง "โขน" เป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันจับต้องไม่ได้ จัดแสดง ชุด "พระรามคืนนคร ครองเมือง" เป็นการแสดงโขนชุดที่ยิ่งใหญ่อลังการ ซึ่งเป็นมรดกวัฒนธรรมทางภูมิปัญญาของไทยอันล้ำค่า และยิ่งใหญ่ที่จะสร้างความประทับใจ

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เปิดเผยว่า กิจกรรมเคาท์ดาวน์ เป็นกิจกรรมใหญ่ที่ ททท. จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย ให้เป็นจุดหมายปลายทางแห่งการเดินทางของทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ

อีกทั้ง ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและกระจายรายได้ในช่วงเทศกาลสู่ทุกภูมิภาค ส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน โดยในปีนี้ ททท. ได้กำหนดจัดกิจกรรมจำนวน 5 พื้นที่ทั่วประเทศ ทั้งกรุงเทพฯ และ 4 เมืองรองอย่าง นครพนม เชียงราย ราชบุรี และสตูล

 

สำหรับไฮไลท์ของงานในค่ำคืนนี้ นาย ณรงค์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการบริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า อยู่ที่การแสดงพลุที่ทำจากข้าวเหนียวไทย ซึ่งเป็นการสร้างสรรค์พลุโดยใช้นวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ภายใต้แนวคิด 'แม่น้ำแห่งความรุ่งเรือง' ที่แสดงถึงประวัติศาสตร์เรื่องราวของแม่น้ำเจ้าพระยา สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิต อารยธรรมและตำนานของความเป็นสยามประเทศจำนวนทั้งสิ้น 5 องก์ ความยาวประมาณ 5 นาที

การแสดงทั้ง 5 องก์นี้ จะมีการจุดพลุบนผืนแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีเรือเป็นจุดยิงพลุทั้งสิ้น 5 จุด โอบรอบโค้งน้ำ ทำให้การแสดงพลุสามารถมองเห็นได้เป็นระยะทางกว่า 1,400 เมตร ซึ่งถือเป็นการแสดงพลุที่มีระยะทางยาวที่สุดเท่าที่เคยมีมาของการแสดงพลุบนแม่น้ำเจ้าพระยา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง