โซเชียลประทับใจ “แสงแรก" แห่งปี 2562

ไลฟ์สไตล์
1 ม.ค. 62
09:51
1,092
Logo Thai PBS
โซเชียลประทับใจ “แสงแรก" แห่งปี 2562
นักท่องเที่ยว โพสต์ข้อความและภาพประทับใจหลังรับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม 2562 ที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี

วันนี้ (1 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางไปรอชมแสงแรกของปี 2562 โดยเฉพาะที่ผาแต้ม ผาชนะได อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี เนื่องจากเป็นสถานที่ที่พระอาทิตย์ จะขึ้นเป็นแห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งเชื่อกันว่าการรับแสงแรกของปี เพื่อเสริมพลัง และความเป็นสิริมงคลต่อชีวิตรับความสดใสต้อนรับปีใหม่

ซึ่งปีนี้บริเวณจุดชมวิวผาแต้ม อุทยานแห่งชาติผาแต้ม กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธ์ุพืช ได้จัดกิจกรรม "รับตะวันใหม่ก่อนใครในสยาม 2562" โดยมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นไปรอชมพระอาทิตย์ขึ้นแนวขอบฟ้าตัดกับแม่น้ำโขง สร้างความประทับใจกับนักท่องเที่ยวอย่างมาก 

 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก ยะหยา มั่นคง โพสต์ข้อความว่า แห่รับพลังจากอรุณแรกแห่งปี 2562 ณ ผาแต้มเห็นแสงแรกก่อนใครในสยาม นักท่องเที่ยวเนืองแน่นที่อุทยานแห่งชาติผาแต้ม จ.อุบลราชธานี ต่างตื่นรอชมแสงแรกของวันที่ 1/1/2562 บรรยากาศเป็นไปอย่างสดชื่น^^ #ดีจัง

 

 

เช่นเดียวกับ เฟซบุ๊ก ของ Prawat Samranjing ระบุว่า @...รับแสงตะวันก่อนใครในสยาม#ที่อำเภอโขงเจียม อุบลราชธานีจะเห็นแสงตะวันก่อนที่กรุงเทพประมาณ18-22 นาทีโดยประมาณ

 

 

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวได้โพสต์ภาพแสงแรกในโซเซียลจำนวนมาก ขณะที่หลายประเทศทั่วโลกก็ได้เผยภาพนักท่องเที่ยวรอชมแสงแรกของปี 2562 เช่นกัน เช่น ประเทศเกาหลี และญี่ปุ่น 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง