"เพื่อไทย-ประชาธิปัตย์" ขอความชัดเจนเลื่อนเลือกตั้ง

การเมือง
1 ม.ค. 62
14:01
779
Logo Thai PBS
 "เพื่อไทย-ประชาธิปัตย์" ขอความชัดเจนเลื่อนเลือกตั้ง
พรรคเพื่อไทยเผยยังไม่มีการหารือจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ แต่พร้อมร่วมงานพรรคที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ และ คสช. ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์เผยยังไม่จำเป็นต้องจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ โดยทั้ง 2 พรรค เรียกร้องให้ กกต.ให้ความชัดเจนถึงกระแสข่าวการเลื่อนการเลือกตั้ง

วันนี้ (1 ม.ค.2562) คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง พรรคเพื่อไทย เปิดถึงกระแสการเลื่อนการเลือกตั้งจากเดือนกุมภาพันธ์ เป็นเดือนมีนาคม จากเหตุของความพร้อมในการจัดพิมพ์บัตรเลือกตั้งว่า ขอให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ความชัดเจนต่อกระแสการเลื่อนการเลือกตั้ง รวมทั้งขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แสดงบทบาทและท่าทีที่ชัดเจนทั้งในสถานะนายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.ที่ต้องไม่เอื้อประโยชน์ต่อพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งด้วย ส่วนกรณีกระแสการจับมือกันของพรรคการเมืองใหญ่ หรือหมายถึงพรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาตินั้น ยังไม่มีการหารือร่วมกันภายในพรรค หรือพูดคุยระหว่างพรรค แต่ย้ำในหลักการที่จะร่วมงานการเมืองกับพรรคที่ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ คสช. พร้อมยอมรับว่านายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ถูกวางตัวในบัญชีรายชื่อลำดับ 1 ของพรรคเพื่อไทย

 

 

 

ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เรียกร้องให้ กกต.ให้ความชัดเจนเกี่ยวกับเรื่องเลื่อนการเลือกตั้ง โดยเชื่อว่าหากเกิดการเปลี่ยนแปลง จะไม่ส่งผลดีกับทุกฝ่าย ส่วนการจับมือร่วมงานทางการเมืองกับพรรคการเมืองใด ต้องมีความสอดคล้องต้องกันในแนวคิด และมองว่าเงื่อนไขในปัจจุบัน ยังไม่มีเหตุจำเป็นต้องจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง