ผบช.ภ.4 ลุยสางคดีฆ่าคว้านท้องถ่วงน้ำ เชื่อฆ่าจากประเทศเพื่อนบ้าน

อาชญากรรม
1 ม.ค. 62
18:13
626
Logo Thai PBS
ผบช.ภ.4 ลุยสางคดีฆ่าคว้านท้องถ่วงน้ำ เชื่อฆ่าจากประเทศเพื่อนบ้าน
ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ลงพื้นที่ จ.นครพนม เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีพบ 2 ศพ ชายนิรนามถูกฆ่าคว้านท้องแล้วยัดด้วยเสาปูนถ่วงแม่น้ำโขง ระบุเบื้องต้นไม่น่าจะก่อเหตุในไทย หลังพบกุญแจมือที่ล็อกมือผู้ตายไม่มีการนำเข้าจากจีนมาขายในไทยประมาณ 3 ปี

วันนี้ (1 ม.ค.2562) พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์มายังกองบังคับการตำรวจภูธร จ.นครพนม เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีพบ 2 ศพ ชายนิรนามถูกฆ่าในลักษณะเดียวกัน ด้วยการคว้านท้องแล้วยัดด้วยเสาปูนถ่วงแม่น้ำโขง โดยศพแรกลอยอืดในพื้นที่ สภ.ธาตุพนม เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.2561 และต่อมาในวันที่ 29 ธ.ค.2561 พบอีกศพลอยติดฝั่งพื้นที่ สภ.เมืองนครพนม

 

 

 

ทั้งนี้ หลังพบศพชายนิรนาม 2 ศพ มีข่าวลือว่าอาจจะเป็นศพของนายสุรชัย แซ่ด่าน หรือด่านวัฒนานุสรณ์ อายุ 76 ปี นักโทษการเมือง นักเคลื่อนไหวชื่อดัง และผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ที่มีข่าวหายตัวไปในประเทศเพื่อนบ้าน พร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน คือสหายกาสะลอง และสหายภูชนะ ตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

 

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 เปิดเผยภายหลังจากประชุมกับชุดคลี่คลายคดีประมาณ 1 ชั่วโมงว่า จากแผนการประทุษร้ายทั้ง 2 ศพแล้ว ผู้ก่อเหตุไม่น่าจะก่อเหตุในไทย อีกทั้งกุญแจมือที่ล็อกข้อมือผู้ตาย ผลิตจากประเทศจีน และไม่มีการนำเข้ามาจำหน่ายในไทยประมาณ 3 ปี รวมทั้งเคยมีคดีคล้ายกับลักษณะดังกล่าวในพื้นที่ จ.มุกดาหาร ซึ่งผู้ก่อเหตุกระทำมาจากประเทศเพื่อนบ้าน

 

 

 

อย่างไรก็ตาม สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างรัดกุมที่สุด ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหน หากผู้ใดสงสัยว่าจะเป็นญาติของตนให้ติดต่อเพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์ตัวบุคคล ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยินดีตรวจสอบให้อย่างเร็วที่สุด

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง