เปิดใจญาติคดีฆ่ายกครัว 7 ศพ จ.ชุมพร

ภูมิภาค
1 ม.ค. 62
18:48
2,225
Logo Thai PBS
เปิดใจญาติคดีฆ่ายกครัว 7 ศพ จ.ชุมพร
คดีฆ่ายกครัว 7 ศพ จ.ชุมพร จนท.สรุปเบื้องต้นว่า มาจากความขัดแย้งในครอบครัว ซึ่งคล้ายกับสิ่งที่ญาติของผู้ก่อเหตุได้ยินได้ฟังมาว่าเขามีความคับแค้นใจเกี่ยวกับแม่ภรรยาแต่จากอุปนิสัยก็คิดไม่ถึงว่าจะทำร้ายลูกตัวเองได้

ยังเป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมาย แม้จะเป็นในมุมมองของญาตินายชูชีพ ศรสังข์ ผู้ก่อเหตุในคดียิงคนในครอบครัวภรรยาใน อ.พะโต๊ะ จ.ชุมพร เสียชีวิตรวม 7 คน ภายในร้านเสริมสวยแห่งหนึ่ง แม้ญาติจะทราบว่า นายชูชีพ มีปัญหากับแม่ภรรยา แต่ก็คาดไม่ถึงว่าจะลงมือยิงลูกของตัวเองทั้ง 2 คน

พยานสำคัญในคดี คือ ลูกชายคนสุดท้องของครอบครัวนี้ เขาถูกยิงแต่รอดมาได้ เพราะหลังจากถูกพี่เขยยิงแล้วก็แกล้งทำเป็นเสียชีวิตแล้วซึ่งได้ให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ นายชูชีพ ถูกแม่ยายต่อว่าต่อหน้าญาติๆ ที่นั่งฉลองปีใหม่อยู่หน้าบ้าน

จากนั้นนายชูชีพได้ขับรถออกไป แล้วกลับมาด้วยอาการมึนเมาและจ่อยิงแม่ภรรยา ญาติๆ และขึ้นไปที่ชั้น 2 ของตัวบ้านยิงลูกของเขา 2 คน ซึ่งมีอายุเพียง 6 และ 9 ปี เสียชีวิต

ในที่เกิดเหตุตำรวจพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 7 ปลอก จึงเก็บเป็นหลักฐานโดยสรุปในเบื้องต้นว่า ชนวนเหตุมาจากความขัดแย้งในครอบครัว

ขณะที่ญาติบางคน เชื่อว่า อาจเป็นเพราะนายชูชีพเคยถูกจับและจำคุกในคดียักยอกทรัพย์ คดีพยายามฆ่าตำรวจที่ จ.นครศรีธรรมราช พัวพันยาเสพติดเพิ่งพ้นโทษ เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา อาจมีส่วนให้ญาติฝ่ายภรรยาไม่พอใจหรือไม่

ข้อมูลอีกด้านคือ พฤติกรรมของนายชูชีพ ที่ญาติฝ่ายภรรยายืนยันว่า ไม่ประกอบอาชีพ และภรรยาหนีไปอยู่กรุงเทพฯทำให้นายสุชีพ ไม่พอใจและกล่าวหาคนในครอบครัวภรรยามีส่วนรู้เห็น

ขณะนี้ร่างผู้เสียชีวิตถูกลำเลียงไปที่วัดปะติมะ เพื่อประกอบพิธีทางศาสนา แต่ศพของนายชูชีพ ผู้ก่อเหตุ ยังถูกเก็บรักษาไว้เพื่อรอญาติมาประกอบพิธีทางศาสนา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง