อพยพ จนท.แท่นขุดเจาะกลางอ่าวไทยขึ้นฝั่งหนีพายุปาบึก

ภัยพิบัติ
2 ม.ค. 62
10:03
13,337
Logo Thai PBS
อพยพ จนท.แท่นขุดเจาะกลางอ่าวไทยขึ้นฝั่งหนีพายุปาบึก
ปตท.สผ.สั่งอพยพเจ้าหน้าที่-พนักงานเคลื่อนย้ายแท่นเจาะและเรือสนับสนุน บริเวณแท่นเจาะกลางอ่าวไทยหนีพายุปาบึก ขึ้นฝั่ง จ.สงขลา เพื่อความปลอดภัย

วานนี้ (1 ม.ค.2562) บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) (ปตท.สผ.) ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1/2562 สถานการณ์พายุดีเปรสชันที่กำลังเคลื่อนที่เข้าบริเวณอ่าวไทย 

จากรายงานพยากรณ์อากาศนอกชายฝั่ง (Offshore Weather Service) เกี่ยวกับสถานการณ์พายุดีเปรสชันที่กำลังเคลื่อนที่เข้าบริเวณอ่าวไทยในขณะนี้ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ.ได้เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมงและเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยของการปฏิบัติงานในพื้นที่ปฏิบัติงานนอกชายฝั่งเพื่อรับมือสถานการณ์ดังกล่าว

เนื่องจากสถานการณ์มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยในการปฏิบัติงานของพนักงงานและผู้ที่เกี่ยวข้อง ปตท.สผ.จึงส่งพนักงานและผู้รับเหมาบางส่วนที่ไม่สามารถปฏิบัติงานจาก 3 แท่นขุดเจาะ ได้แก่ บงกช บงกชใต้ และอาทิตย์ แท่นละประมาณ 150-200 คน กลับขึ้นฝั่งที่ จ.สงขลา เนื่องด้วยปัญหาสภาพอากาศ พร้อมระงับการเดินทางไปยังฐานปฏิบัติการนอกชายฝั่ง ระงับกิจกรรมการสำรวจและการซ่อมบำรุงไว้ชั่วคราว เคลื่อนย้ายแท่นเจาะและเรือสนับสนุนต่างๆ ที่ได้รับผลกระทบออกจากบริเวณพายุดีเปรสชัน ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค.2561

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากสถานการณ์พายุดังกล่าวยังไม่ได้ส่งผลกระทบกับการผลิตก๊าซฯ ปตท.สผ. ยังคงดำเนินการผลิตก๊าซฯ จากแหล่งต่างๆ ของ ปตท.สผ. เพื่อเป็นพลังงานให้กับประเทศจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

ทั้งนี้ ปตท.สผ.ได้ดำเนินการและเตรียมพร้อมแผนฉุกเฉินตามมาตรฐานสากลทั้งเชิงรุกและเชิงรับอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้มั่นใจว่ามีความพร้อมที่จะรับมือสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ  หากมีความคืบหน้า ปตท.สผ. จะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ปกติ ! พายุปาบึกเข้าใต้เดือนม.ค.นี้ห่วงแรงเท่า "แฮเรียต"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง