"นายกรัฐมนตรี" แถลงเตรียมจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

สังคม
2 ม.ค. 62
11:40
4,504
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี"  แถลงเตรียมจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
พล.อ.ประยุทธ์ แถลงผ่าน ทรท.กำหนดการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4-6 พ.ค.นี้ เตรียมจัดงานสนองพระราชดำริ และพระมหากรุณาธิคุณให้สมพระเกียรติ ระบุแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการจัดงาน และคณะกรรมการฝ่ายต่างๆพร้อมแล้ว

วันนี้ (2 ม.ค.2562) เมื่อเวลา 12.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวประกาศกำหนดการพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษก ผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือ ทรท.โดยระบุว่า ตามที่สำนักพระราชวัง มีประกาศแจ้งว่าทรงพระกรุณาโปรดเกล้าให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตามพระราชประเพณี เพื่อความเป็นสวัสดิมงคลของประเทศชาติ และราชอาณาจักร ให้เป็นที่ชื่นชมยินดี ของประชาชนผู้มีความหวังตั้งใจอยู่ทั่วกาล

ระหว่างวันที่ 4-6 พ.ค.2562 นั้น รัฐบาลได้รับทราบแล้วด้วยความยินดียิ่ง และบัดนี้เป็นโอกาสสำคัญที่รัฐบาลจะร่วมกับพสกนิกรชาวไทย เตรียมการจัดงานสนองพระราชดำริ และพระมหากรุณาธิคุณให้สมพระเกียรติ ตามพระราชประเพณี

ทั้งนี้จำเดิมแต่ทรงรับกราบบังคมทูลเชิญทรงราชย์ในปี 2559 รัฐบาลได้ตระเตรียมการต่างๆ อันพึงจะต้องปฏิบัติในส่วนของรัฐบาล เป็นการภายในไปพลางก่อนแล้ว เมื่อมีกำหนดการชัดเจนเช่นนี้ รัฐบาลจะแต่งตั้งคณะกรรมการอำนวยการจัดงาน และคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ โดยจะแจ้งการเตรียมการให้พี่น้องประชาชนชาวไทย ทราบต่อไป 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ประกาศสำนักพระราชวัง ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก 4-6 พ.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง