ประทับใจ โขลงช้างเขาใหญ่เดินโชว์นักท่องเที่ยวใกล้ชิด

Logo Thai PBS
ประทับใจ โขลงช้างเขาใหญ่เดินโชว์นักท่องเที่ยวใกล้ชิด
นักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ประทับใจเจอโขลงช้างป่ากว่า 10 ตัวบริเวณน้ำตกเหวนรก และเส้นทางถนนสายปราจีน-เขาใหญ่ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยพบเป็นช้างแม่ลูก ไม่ดุร้าย

วานนี้ (2 ม.ค.2562) เจ้าหน้าที่ชุดเฝ้าระวังและช่วยเหลือสัตว์ป่า อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวว่า มีโขลงช้างป่าจำนวนมากกว่า 10 ตัว ออกมาเดินเล่นตามถนน บางช่วงก็เดินเข้าป่าข้างทางสลับไปมา ที่บริเวณจุดชมวิวหลักกิโลเมตรที่ 20 ถนนสายปราจีนบุรี – เขาใหญ่

 

 

หลังจากรับแจ้ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบช้างโขลงแรกมีจำนวน 5 ตัว กำลังเดินหากินในป่าข้างทาง ไม่ได้แสดงอาการดุร้าย ส่วนใหญ่เป็นช้างแม่ลูก เดินหากินอย่างสบายใจ ส่วนโขลงที่ 2 จำนวน 7 ตัว กำลังเดินหากินอยู่ริมในป่าข้างทางขึ้นน้ำตกเหวนรก

 

 

ทำให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่ได้พบเห็นนำกล้องถ่ายรูปออกมาบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึกจำนวนมาก บางคนก็ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายเซลฟี่กับภาพช้าง โดยมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวตลอดเวลา

 

 

เจ้าหน้าที่ระบุว่า จากพฤติกรรมของช้างทั้ง 2 โขลง พบว่าเป็นช้างที่น่ารัก ที่แม่ช้างพาลูกช้างออกเดินหากินกิ่งไม้ในป่า สร้างความประทับใจกับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวเขาใหญ่ในวันนี้ ที่ได้พบเห็นช้างอย่างใกล้ชิด 

 

 

โดยช้างจะหากินอยู่ที่บริเวณป่าทางขึ้นน้ำตกเหวนรกเป็นประจำ ไม่ดุร้าย ซึ่งช่วงนี้สภาพอากาศที่หนาวเย็นบนอุทยานแห่งชาติเขาใหญา  ช้างจึงเดินออกมาจากป่าเพื่อหาไออุ่น

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง