ชาวบ้านริมชายฝั่งทะเล "สงขลา" อพยพแล้ว

ภัยพิบัติ
4 ม.ค. 62
09:14
2,307
Logo Thai PBS
ชาวบ้านริมชายฝั่งทะเล "สงขลา" อพยพแล้ว
ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมชายฝั่งทะเลใน อ.ระโนด อ.สทิงพระ อ.สิงหนคร จ.สงขลา ทยอยอพยพไปอาศัยอยู่ในที่ปลอดภัยแล้ว โดยเน้นชาวบ้านกลุ่มเสี่ยง ผู้ป่วยติดเตียง เด็ก และหญิงมีครรภ์ เนื่องจากเกรงว่าได้รับผลกระทบจากพายุปาบึก หากขึ้นฝั่งในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช จริง

วันนี้ (4 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนพพร หนูเพชร นายอำเภอสทิงพระ ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ หมู่ 1 ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา ที่อาศัยอยู่ริมชายฝั่งให้อพยพไปอยู่ในที่ปลอดภัย เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึกที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งใน จ.นครศรีธรรมราช ในช่วงเย็นวันนี้ โดยใน จ.สงขลา อ.สทิงพระ กับ อ.ระโนด จะได้รับผลกระทบจากพายุปาบึกไปด้วย เพื่อความปลอดภัย อ.สทิงพระ จึงได้ทำการช่วยเคลื่อนย้ายผู้ป่วยติดเตียง พร้อมครอบครัวออกจากบ้านไปพักอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพขององค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บ่อแดง เป็นการชั่วคราว รวม 55 คน จนกว่าจะผ่านพ้นสถานการณ์ครั้งนี้ไป

 

 

 

 

ด้านนายชาตรี ณ ถลาง นายอำเภอระโนด จ.สงขลา สั่งการไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ริมชายฝั่งให้อพยพชาวบ้านไปยังสถานที่อพยพที่จัดเตรียมเอาไว้ เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับผลกระทบ หากพายุปาบึกเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งที่ จ.นครศรีธรรมราช จึงขอให้อพยพชาวบ้าน โดยเน้นคนชรา ผู้ป่วย เด็ก และหญิงมีครรภ์

 

 

 

 

สำหรับพื้นที่ชายทะเลที่ถือเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยชายฝั่งทะเลอ่าวไทยของ อ.ระโนด มีจำนวน 6 ตำบล 19 หมู่บ้าน ได้แก่ ต.ท่าบอน ต.คลองแดน ต.ระวะ ต.ปากแตระ ต.บ่อตรุ และ ต.วัดสน กว่า 6,000 ครอบครัว หรือกว่า 19,000 คน โดยได้มีการกำหนดสถานที่อพยพเอาไว้ 15 แห่ง

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง