พิษปาบึก! คลื่นซัดสูง 4 เมตรฝนตกหนักอ.ปากพนัง

ภัยพิบัติ
4 ม.ค. 62
10:48
12,637
Logo Thai PBS
พิษปาบึก! คลื่นซัดสูง 4 เมตรฝนตกหนักอ.ปากพนัง
อิทธิพลของพายุโซนร้อนปาบึก เริ่มมีฝนตกหนัก-คลื่นสูง 4 เมตรซัดเข้าชายฝั่งบ้านท่าเขน อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราชแล้ว ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 16 เมื่อเวลา 07.00 น. พบพายุเข้าใกล้ฝั่งจ.นครศรีธรรมราช ระยะห่าง 150 กิโลเมตร

วันนี้ (4 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่าเมื่อเวลา 10.00 น.เริ่มมีเหตุคลื่มลมรุนเเรงที่บ้านท่าเขน อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช โดยบรรยากาศในพื้นที่ค่อนข้างน่ากังวล ตั้งแต่ช่วงกลางดึกที่ผ่านมาฝนตกหนัก คลื่นลมแรง 3-4 เมตรซัดเข้าเลยแนวหินทิ้งใกล้กับบ้านเรือนของชาวบ้าน และพัดเอาน้ำทะเลเข้ามาท่วมชายฝั่งอย่างรวดเร็ว

ซึ่งทีมข่าวได้สำรวจพื้นที่พบว่าระดับน้ำทะเลซัดเข้ามาชายฝั่งรวดเร็วมาก บวกกับลมที่พัดแรงจนแทบไม่สามารถจะทรงตัวอยู่ได้ และชาวบ้านที่ยังอยู่ใกล้ทะเลก็อพยพออกจากพื้นที่ เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

ขณะที่พื้นที่บ้านหัวไทร อ.ปากพนัง และแหลมตะลุมพุก ทางหน่วยงานต่างๆ นครศรีธรรมราช ยังได้อพยพผู้ป่วยติดเตียงออกจากพื้นที่ไปยังจุดอพยพที่ปลอดภัยแล้ว

 

 

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 16 เมื่อเวลา 07.00 น.ของวันนี้ พบว่าพายุโซนร้อน ปาบึก บริเวณอ่าวไทยตอนล่าง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 150 กิโลเมตร ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือเล็กน้อยด้วยความเร็ว 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณจ.นครศรีธรรมราช ในเย็นนี้ (4 ม.ค.) ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนตกเป็นบริเวณกว้าง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ 

ในวันที่ 4ม.ค.นี้ จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมแรงบริเวณจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชุมพรสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

 

ในวันที่ 5 ม.ค.นี้ จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่ กับมีลมแรงบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบ คีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและทะเลอันดามันจะมีกำลังแรง โดยอ่าวไทยมีคลื่นสูง 3-5 เมตร ส่วนทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากลมแรง และคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรงดการเดินเรือจนถึงวันที่ 5 ม.ค.นี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พายุโซนร้อน "ปาบึก" จ่อขึ้นฝั่งนครศรีธรรมราชค่ำนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง