เช้านี้ จ.สุราษฎร์ธานี "คลื่น-ลม" สงบ

ภูมิภาค
5 ม.ค. 62
08:34
1,850
Logo Thai PBS
เช้านี้ จ.สุราษฎร์ธานี "คลื่น-ลม" สงบ
เช้าวันนี้ (5 ม.ค.62) สถานการณ์ที่ชายฝั่ง อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี หรือ พื้นที่อ่อนไหว คลื่นลม สงบแล้วเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังน้ำหลาก ขณะที่ชาวบ้านรอประเมินสภาพอากาศแล้ว คาดว่าจะกลับเข้าไปอาศัยอยู่บ้านและสำรวจความเสียหายได้บ่ายวันนี้

วันนี้ (5 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น.สภาพริมทะเล อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี หนึ่งในพื้นที่อ่อนไหวของจังหวัด พื้นที่ดังกล่าวมีการอพยพชาวบ้านออกไปอยู่ศูนย์พักพิงตั้งแต่เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

ทีมข่าวไทยพีบีเอสได้ใช้อากาศยานไร้คนขับบินสำรวจตามแนวชายฝั่งพบว่าทั้งคลื่นและลมในทะเลเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้วคลื่นสูงประมาณ 1 ม.ต่างจากเมื่อวานที่ผ่านมา ที่จะมีขนาดขึ้นสูง 3 - 4 ม.

หลังจากที่คลื่นลมสงบชาวบ้านในศูนย์พักพิงโรงเรียนชุมชนบ้านหาดนางกำที่มีผู้ประสบภัยประมาณ 100 คน ไปอาศัยอยู่เช้านี้พวกเขามีสีหน้าที่ค่อนข้างผ่อนคลายมากขึ้นเพราะพายุลูกนี้ไม่ได้สร้างความเสียหายให้กับชุมชนเหมือนกับตอนที่มีการคาดการณ์ไว้ซึ่งพวกเขาประเมินว่าน่าจะได้กลับบ้านในช่วงบ่ายวันนี้โดยส่วนใหญ่ไม่รู้ว่าทรัพย์สินจะเสียหายมากน้อยเพียงใด

สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (สสนก.) ได้ประกาศแจ้งเตือนต่อเนื่องให้ระวังฝนตกหนักและอาจเกิดน้ำหลากตลอดคืน จนถึงเช้าวันวันนี้ จะมีลมกระโชกแรงและฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องตามชายฝั่ง โดยเฉพาะ อ.ดอนสัก เกาะสมุย เกาะพะงัน ที่อยู่ในแนวปะทะคลื่นลมต้องเฝ้าระวังด้วยกัน 10 อำเภอ คือ กาญจนดิษฐ์ ดอนสัก บ้านนาสาร ไชยา ท่าชนะ วิภาวดี พนม บ้านตาขุน และท่าฉาง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง