โซเชียล ชื่นชม "ทีมหมอสิชล" ผ่าตัดคนไข้ท่ามกลางพายุปาบึก

สังคม
5 ม.ค. 62
16:28
1,829
Logo Thai PBS
โซเชียล ชื่นชม "ทีมหมอสิชล" ผ่าตัดคนไข้ท่ามกลางพายุปาบึก
เฟซบุ๊ก คสช.โพสต์ชื่นชม โฉมหน้าทีมหมอ รพ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ผ่าตัดคนไข้ท่ามกลาง "พายุปาบึก" ได้สำเร็จปลอดภัย โดยจำนวนนี้มีแม่ที่ต้องทำคลอด 6 คน ล่าสุดนพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผอ.โพสต์ว่าแม่เด็กและทารก 6 คนปลอดภัย รวมทั้งเผยแพร่ภารกิจช่วยชาวบ้านประสบภัย

วันนี้( 5 ม.ค. 2562) เฟซบุ๊ก "กองอำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย" โพสต์ข้อความแสดงความชื่นชมทีมแพทย์ โรงพยาบาลสิชลว่า "ตบมือดังๆซิครับ โฉมหน้าทีมแพทย์แกร่งของ รพ.สิชล ... ภารกิจสำเร็จ ตั้งแต่เช้าจนค่ำ

ท่ามกลางพายุและฝนยังตกจนบัดนี้ เริ่มผ่าตัดตั้งแต่เวลา 08.00 น.-18.10 น.อาหารมื้อเย็นของทีมผ่าตัดที่แสนจะอร่อยคือ ม่าม่าครับ แม้จะเหนื่อยทั้งวันผ่าตัดช่วงไฟฟ้าดับ ต้องลดกำลังเครื่องปรับอากาศ เพื่อพอเลี้ยงเครื่องมือแพทย์ เครื่องดมยาสลบ จะร้อนสักหน่อยแต่ก็สำเร็จปลอดภัยทุกรายขอบคุณทีมงานทุกๆ คน

ทั้งนี้มีคนเข้ามาชื่นชมและให้กำลังทีมหมอจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่บอกว่าเป็นการทำหน้าที่ของหมอ และยกย่องในการทำงาน

 

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น. เฟซบุ๊ก Arak Wongworachat  ของนพ.อารักษ์ วงศ์วรชาติ ผอ.โรงพยาบาลสิชล โพสต์ข้อความว่า #หลังคลอดโรงพยาบาลสิชล ทีมกุมารแพทย์ พยาบาลห้องคลอด หลังคลอด มอบผ้าอ้อม หมวกกันหนาว รับขวัญหนูน้อยที่คลอดในวันพายุปาบึกขึ้นฝั่ง ต้องผ่าตัดคลอดในช่วงพายุมาพอดี และไฟฟ้าดับ

คลอด 6 คน แข็งแรงดี 3 คนมาอยู่กับแม่ได้อีก 3 คน กุมารแพทย์ขอดูแลในหออภิบาลทารกแรกคลอดในภาวะวิกฤติ(nicu)เพื่อความปลอดภัยสูงสุด เนื่องจากคนแรก นน.2,820 gm แม่มีความดันโลหิตสูงเรื้อรังวันนี้ออกไปอยู่กับมารดาได้

 

คนที่สอง นน.1,710 gm มารดาครรภ์เป็นพิษต้องผ่าคลอดก่อนกำหนด ยังต้องควบคุมอุณภูมิร่างกายให้คงที่ คนที่สามส่งมาจากขนอม นน.4,290 คลอดยากต้องผ่าคลอด ยังต้องให้อ็อกซิเจนแต่โดยรวมแข็งแรงทั้ง6คน ทั้ง 6 คนเกิดในวันสำคัญที่จะได้รับการจดจำไปตลอดชีวิต

ขอให้เติบโตสมวัยเป็นเด็กดี มีการพัฒนาในทุกๆด้านเป็นกำลังสำคัญของครอบครัว สังคมและประเทศชาติต่อไป บันทึกไว้5/1/2562เวลา 14.00 น.

 

นอกจากนี้ ยังได้ส่งทีมเคลื่อนที่เร็วโรงพยาบาลสิชล ออกสำรวจพื้นที่เสี่ยง จ่ายยาสามัญประจำบ้าน ได้เข้าช่วยเหลือชาวบ้านที่ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มพาดสายไฟจนไฟฟ้ายังยังใช้ไฟฟ้าไม่ได้ ที่ ม.5 ตำบลทุ่งใส จนสามารถจ่ายไฟได้ตามปกติ
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง