จ.นครศรีธรรมราช เตรียมจัดสรรงบฟื้นฟูผู้ประสบภัยเร่งด่วน

ภัยพิบัติ
6 ม.ค. 62
13:44
507
Logo Thai PBS
จ.นครศรีธรรมราช เตรียมจัดสรรงบฟื้นฟูผู้ประสบภัยเร่งด่วน
ทุกข์เพิ่ม! ชาวบ้านตำบลท่าพญา พบกลุ่มตระเวนเก็บทรัพย์สินและเครื่องมือประมง เผยอยู่ใกล้บ้านแต่ไปเก็บไม่ทัน ทางจังหวัดนครศรีธรรมราช เตรียมจัดสรรงบประมาณฟื้นฟูผู้ประสบภัยเร่งด่วน โดยเฉพาะการช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัย

วันนี้ (6 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บางพื้นที่ของ ต.ท่าพญา อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เป็นพื้นที่อยู่ติดริมทะเล ได้รับความเสียหายจากพายุปาบึกอย่างหนัก ข้าวของภายในบ้านและเครื่องมือประมงที่ใช้ทำมาหาเลี้ยงชีพ ถูกน้ำซัดหายไปในทะเล

 

นางมาลา แก้วขาว ผู้ประสบภัย ต.ท่าพญา เปิดเผยว่า ทรัพย์สินภายในบ้านถูกน้ำพัดไปไม่ไกลมากนัก แต่ครอบครัวของเธอไม่สามารถเก็บของเหล่านั้นกลับมาได้ เพราะมีคนบางกลุ่มตระเวนเก็บไป โดยเฉพาะเครื่องมือประมง

 

ต.ท่าพญา อ.ปากพนัง เป็นพื้นที่แรกๆ ที่ได้รับผลกระทบจากพายุปาบึก ที่ขึ้นฝั่งใน อ.ปากพนัง ทำให้บ้านของชาวบ้านริมทะเลเสียหายเกือบทุกหลังขณะที่บ้านบางหลัง แม้ว่าจะอยู่ฝั่งตรงข้ามและอยู่ห่างจากริมทะเล ก็มีน้ำทะเลที่หนุนสูงเข้าท่วมบ้าน ซึ่งขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายเพื่อเข้าช่วยเหลือ โดยเฉพาะการช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยที่จะต้องเร่งดำเนินการเป็นการเร่งด่วน

นอกจากนี้ ทางจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เตรียมแผนในการฟื้นฟูผู้ประสบภัย ด้วยการให้แต่ละหน่วยงานกลับไปสำรวจความเสียหาย ก่อนเสนองบประมาณของแต่ละกระทรวงเพื่อเข้าฟื้นฟู แต่ในบางกรณีหากมีความล่าช้าในการจัดสรรงบประมาณ ก็จะดำเนินการจัดสรรงบฉุกเฉินของทางจังหวัดดูแลผู้ประสบภัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง