กฟภ.เร่งแก้ปัญหาไฟฟ้าดับ จ.นครศรีฯ หลังต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนน

ภัยพิบัติ
6 ม.ค. 62
17:13
949
Logo Thai PBS
กฟภ.เร่งแก้ปัญหาไฟฟ้าดับ จ.นครศรีฯ หลังต้นไม้ใหญ่ล้มขวางถนน
การแก้ปัญหาไฟฟ้าขัดข้อง โดยเฉพาะใน จ.นครศรีธรรมราช ยังมีอุปสรรคหลายจุด จากต้นไม้ใหญ่ล้มขวางเส้นทางจราจร และล้มพาดสายไฟฟ้าขาด ทำให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคต้องเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ รถเครน รถขุดเจาะ นำต้นไม้ออก เพื่อแก้ปัญหาระบบไฟฟ้า

วันนี้ (6 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) รายงานเมื่อเวลา 12.00 น. ว่าสามารถจ่ายไฟฟ้าให้ประชาชนได้ 100 เปอร์เซ็นต์แล้วในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี กระบี่ ภูเก็ต และสงขลา คงเหลือพื้นที่ อ.ปากพนัง และ อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ที่ยังอยู่ระหว่างดำเนินการแก้ไข ซึ่งใน อ.เมือง มีผู้ใช้ไฟได้รับผลกระทบกว่า 190,000 ราย จ่ายไฟคืนได้แล้ว 159,000 ราย ส่วน อ.ปากพนัง ผู้ใช้ไฟได้รับผลกระทบ 35,000 ราย จ่ายไฟคืนแล้ว 30,000 ราย

 

 

 

นายปราโมทย์ สุดทรัพย์ ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เปิดเผยว่า สาเหตุที่การแก้ไขทำได้ล่าช้ามาก ทั้งที่ช่วงแรกดูเหมือนมีความเสียหายไม่มาก เนื่องจากในช่วงพายุฝนตกหนักและลมพัดรุนแรง มีต้นไม้ล้มขวางทางจราจร ทำให้การเดินทางเข้าถึงพื้นที่ทำได้ล่าช้า และในบางพื้นที่เครื่องจักรกลหนักไม่สามารถเข้าถึง และยังพบต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มพาดสายไฟฟ้า ทำให้เสาล้มและสายไฟฟ้าขาด บางจุดต้องรอเครื่องเลื่อยไม้ขนาดใหญ่ที่จะนำต้นไม้ที่พาดสายออก และน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ทำให้ไม่สามารถเข้าปฏิบัติงานได้

 

 

 

ขณะนี้ได้ ระดมชุดปฏิบัติการและทีมก่อสร้างจากเดิม 30 ทีมเพิ่มเป็น 52 ทีม เข้าพื้นที่พร้อมรถเครน รถขุดเจาะ เพื่อเคลื่อนย้ายต้นไม้ขนาดใหญ่ที่ล้มทับเสา-สายไฟฟ้า และขวางถนน เพื่อเร่งแก้ระบบไฟฟ้าให้เป็นปกติโดยเร็วที่สุด

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง