แจ้งความ "อัจฉริยะ" อ้างปลอมแปลงเอกสารราชการ

สังคม
7 ม.ค. 62
14:41
1,724
Logo Thai PBS
แจ้งความ "อัจฉริยะ" อ้างปลอมแปลงเอกสารราชการ
ผู้เสียหายอ้างถูกประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรมนำข้อมูลทะเบียนราษฏร์ไปเผยแพร่ เข้าแจ้งความให้ตำรวจกองปราบปรามดำเนินคดี และพบมีการปลอมแปลงเอกสารการลงบันทึกประจำวันร่วมกับตำรวจยศ พันตำรวจโทด้วย

วันนี้ (7 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐ  เดชสุภา ผู้เสียหาย ที่ถูกนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำข้อมูลทะเบียนราษฏร์ของภรรยานำไปเผยแพร่ในกลุ่มไลน์ นำหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันปลอมแปลงเอกสารทางราชการ และร่วมกันทำพยานหลักฐานเท็จ


ผู้เสียหาย บอกว่า ก่อนหน้านี้ นายอัจฉริยะมีปัญหากับแอดมินเพจ Red Skull และเข้าใจว่าตัวเองเป็นแอดมินเพจดังกล่าว จึงไปสืบค้นข้อมูลประวัติทางทะเบียนราษฏร์ของภรรยามาเผยแพร่ ทำให้ผู้ที่ติดตามวิพากษ์วิจารณ์ ในลักษณะดูหมิ่น พร้อมยืนยันไม่ได้เป็นแอดมินเพจ


หลังพบว่าข้อมูลถูกเผยแพร่ออกไปจึงไปตรวจสอบที่กรมการปกครอง จนพบว่าถูกคัดทะเบียนราษฏร์ ไปเมื่อวันที่ 28 พ.ย. โดยมีนายตำรวจยศพันตำรวจโท ของสถานีตำรวจภูธรบางปะอิน เป็นผู้คัดทะเบียนไป


เมื่อตรวจสอบในเอกสารสมุดรายงานประจำวันรับแจ้งเหตุของสถานีตำรวจก็พบพิรุธหลายอย่าง ที่เขียนโดยนายตำรวจคนดังกล่าว อ้างถึงนายอัจฉริยะ มาร้องทุกข์ว่าถูกโพสต์ข้อความใส่ร้าย จึงต้องการให้ตำรวจสืบสวนแกะรอยผู้โพสต์ข้อความ เพื่อนำไปคัดทะเบียนราษฏร์ แต่ตามระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รายงานประจำวัน ไม่สามารถเขียนแทรกต่อท้ายได้ อีกทั้งผู้ที่ลงบันทึกเป็นนายตำรวจยศ พันตำรวจโท ซึ่งไม่มีหน้าที่เขียนบันทึกประจำวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง