"เฉลิม" ชี้ กกต.ไม่กำหนดวันเลือกตั้ง เหตุบางพรรคไม่พร้อม

การเมือง
7 ม.ค. 62
15:01
1,019
Logo Thai PBS
"เฉลิม" ชี้ กกต.ไม่กำหนดวันเลือกตั้ง เหตุบางพรรคไม่พร้อม
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ตั้งข้อสังเกตหาก กกต.ไม่กำหนดวันเลือกตั้งภายใน 7 วัน อาจเพราะพรรคการเมืองบางพรรคไม่พร้อมลงสู่สนามเลือกตั้ง พร้อมชี้ว่าหากเลื่อนต่อไปอาจเป็นเหตุให้ประชาชนออกมาชุมนุมเพื่อเรียกร้องประชาธิปไตย

วันนี้ (7 ม.ค.2562) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เรียกร้องให้ กกต.ประกาศวันเลือกตั้งภายใน 7 วันนับจากนี้ และหากยังไม่มีความชัดเจน จึงตั้งข้อสังเกตว่าเพราะความไม่พร้อมลงสู่สนามเลือกตั้งของบางพรรคการเมือง โดยพรรคเพื่อไทยพร้อมลงสู่สนามเลือกตั้งไม่ว่า กกต.จะกำหนดวันที่ 10 มีนาคม หรือจะเป็นวันที่ 24 มีนาคม คาดว่าหากยังคงเลื่อนเลือกตั้งต่อไปจะเกิดเรื่องรุนแรงเกิดขึ้น หรือการชุมนุมของประชาชนที่มาชุมนุมเรียกร้องประชาธิปไตย

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะชนะเลือกตั้ง ด้วยการจับมือกับพรรคเครือข่าย ซึ่งได้แก่ พรรคไทยรักษาชาติ พรรคประชาชาติ พรรคอนาคตใหม่ จะได้ที่นั่งในรัฐสภาเกือบ 300 ที่นั่ง ส่วนพรรคพลังประชารัฐจะได้เสียงไม่ถึง 150 ที่นั่ง และหากไม่ได้ 25 ที่นั่ง ก็จะไม่สามารถเสนอรายชื่อบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรค และเห็นว่าหากจำนวน ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐไม่ถึง 250 ที่นั่ง และหวังเอา ส.ว. 250 คน มาร่วมโหวตสนับสนุนตำแหน่งนายกรัฐมนตรีที่จะเสนอ จะมีความสง่าราศีตรงไหน โดยปรามาสว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้เสียงทั้งประเทศไม่ถึง 50 ที่นั่ง เช่นใน จ.สุโขทัย เพชรบูรณ์

 

 

ขณะเดียวกัน ร.ต.อ.เฉลิม ถามไปยังพรรคพลังประชารัฐว่า นายอุตตม สาวนายน และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ จะลงสมัครรับเลือกตั้งหรือไม่ ส่วนข้อเสนอของบางกลุ่มที่ให้ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยประเด็นเรื่อง 150 วัน จัดการเลือกตั้งให้แล้วเสร็จตามรัฐธรรมนูญมาตรา 268 นั้น มองว่าเรื่องยังไม่เกิด อวดรู้ชักใบให้เรือเสีย

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า ในวันที่ 15 มกราคมนี้ จะตั้งเวทีปราศรัยที่สนามฟุตบอลบ้านริมคลอง ย่านยางบอน ช่วยนายวัน อยู่บำรุง บุตรชายในฐานะผู้สมัคร ส.ส.ในเขตบางบอนและหนองแขม โดยจะปราศรัยเรื่องที่เกี่ยวกับพรรคประชาธิปัตย์และการชุมนุมของ กปปส.เมื่อปี 2556 นอกจากนี้ ยังวางตัวทีมปราศรัยของพรรคเพื่อไทยและปฏิทินการลงพื้นที่ปราศรัยใน 6 จังหวัดพื้นที่ภาคอีสาน ระหว่างวันที่ 21-28 มกราคมนี้ ตั้งแต่ จ.มหาสารคาม กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อุบลราชธานี และนครราชสีมา

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง