"นายกรัฐมนตรี" ลงพื้นที่รับขวัญคนใต้พิษปาบึก

การเมือง
7 ม.ค. 62
17:13
693
Logo Thai PBS
"นายกรัฐมนตรี" ลงพื้นที่รับขวัญคนใต้พิษปาบึก
นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ปลอบใจผู้ประสบภัยพายุปาบึกพัดถล่ม ชื่นชมชาวบ้านรับฟังคำเตือนอพยพหนี และหน่วยงานท้องถิ่นทุกแห่งที่บูรณาการรับมือปัญหาดีกว่าทุกครั้ง ขณะที่รัฐบาล จัดรายการรับบริจาคเงินเยียวยาวันนี้ เวลา 20.00-22.00 น.

วันนี้ (7 ม.ค.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบภัยพร้อมมอบถุงยังชีพให้ประชาชน ที่สามแยกเนินตาขำ ต.บางพระ อ.ปากพนัง จ.นครศรี ธรรมราช โดยกล่าวว่า ทุกครั้งที่มาได้รับทราบถึงปัญหาความเดือดร้อน และความไม่สบายใจของประชา ชนมาโดยตลอด ขณะนี้ได้นำข้อมูลบรรจุในแผนงานเฉพาะการบริหารจัดการน้ำในหลายพื้นที่ ทำให้มีโครงการเกิดขึ้นในปีที่ผ่านมา และรวมถึงในปีนี้ แต่ยังต้องใช้เวลาในการก่อสร้าง

รู้สึกไม่สบายใจมาหลายวัน จนกว่าจะได้มาเห็นหน้าเห็นตาทุกคน เห็นสภาพพื้นที่   

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  รัฐบาลจะรับผิดชอบในการแก้ปัญหาให้กับประชาชนไม่ว่าจะเกิดเหตุในพื้นที่ใด รัฐบาลมีหน้าที่ในการดูแลปกป้องและป้องกัน และขอบคุณทุกคนที่ให้ความสนใจกับเรื่องการประชาสัม พันธ์ และให้ความร่วมมือในการอพยพ ถือว่าดีกว่าทุกครั้ง จึงเป็นประสบการณ์ที่ทุกคนต้องยึดมั่นไว้  

จากนั้นเดินทางไปยังโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ ต.แหลมตะลุมพุก อ.ปากพนัง ที่ใช้เป็นศูนย์อพยพในระหว่างเกิดพายุ โดยได้แวะทักทาย และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน พร้อมชิมไก่ทอดและไข่เจียวของโรงครัวพระราชทาน และชมว่าอร่อยรสชาดดี และอยากได้ร่วมปรุงอาหารคั่วกลิ้งหมู และมอบอุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์กีฬาให้เด็กนักเรียน และร่วมรับประทานอาหารกับชาวบ้านอย่างเป็นกันเอง

 รู้สึกดีใจที่ผู้ประสบภัยทุกคนมีกำลังใจที่ดีจากนี้รัฐบาลจะเร่งสำรวจความเสียหายและซ่อมแซมสิ่งที่เสียหายโดยเร็วทั้งนี้คนไทยเป็นคนใจสู้

นอกจากนี้ระบุว่า วันนี้มาเยี่ยมเพื่อให้กำลังใจ ไม่ได้มาหลอกลวงหรือมาทำให้คนรัก แต่มาด้วยหัวใจและดีใจที่ได้เห็นรอยยิ้มและจะกลับไปสั่งการเพิ่มเติมให้ในที่ประชุมครม.ในวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.)

 

ระดมทุนน้ำใจคนไทยช่วยคนใต้พิษพายุปาบึก

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  วันนี้รัฐบาล โดยสำนักนายกรัฐมนตรี และสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ จะจัดกิจกรรมรับบริจาคเงิน เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ โดยใช้ชื่องาน “รวมน้ำใจไทย ช่วยวาตภัยใต้” ในวันที่ 7 มกราคมนี้ ตั้งแต่เวลา 20.20 - 22.00 น. โดยจะมีการถ่ายทอดสดในช่วงเวลาดังกล่าว

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี จะร่วมกิจกรรมรับบริจาคครั้งนี้ด้วย โดยขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทย หน่วยราชการ บริษัท ห้างร้าน ทุกภาคส่วน ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือฟื้นฟูชีวิตความเป็นอยู่ของผู้ประสบภัยภาคใต้ให้กลับเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

สำหรับผู้ที่จะร่วมบริจาคสามารถบริจาคได้ที่ บัญชี “กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี” ธนาคารกรุงไทย บัญชีเลขที่ 067-006-8950 ส่วนผู้ที่ประสงค์จะบริจาคสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง ยา และเวชภัณฑ์ สามารถบริจาคได้โดยตรงที่ผู้ว่าราชการจังหวัดที่ประสบภัย หรือกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักวิจัยชี้ "ปาบึก" อาจเป็นสัญญาณเตือนฤดูกาลพายุผันแปร

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง