เร่งหาเบาะแสกลุ่มลอบวางระเบิดใน อ.เทพา

ภูมิภาค
9 ม.ค. 62
16:02
436
Logo Thai PBS
เร่งหาเบาะแสกลุ่มลอบวางระเบิดใน อ.เทพา
ตำรวจและทหารเร่งสืบหาเบาะแสติดตามตัวกลุ่มวางระเบิดหน้าหน่วยเฉพาะกิจสงขลา อ.เทพา จ.สงขลา โดยเตรียมเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัยว่าเป็นคนประกอบระเบิด

วันนี้ (9 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่หน้าหน่วยเฉพาะสงขลา ซึ่งเป็นจุดวางระเบิดคาร์บอมบ์ เจ้าหน้าที่กันพื้นที่เป็นเขตหวงห้าม เนื่องจากยังตรวจสอบพื้นที่ไม่เสร็จ โดยได้เข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติมอีกครั้ง

ส่วนความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่กำลังเร่งหาเบาะแสและติดตามกลุ่มที่ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้ โดยมีรายงานว่าตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนผู้ต้องสงสัย 3 คน ซึ่งเป็นคนในพื้นที่ อ.สะบ้าย้อย ที่ได้เชิญตัวมาสอบสวนตั้งแต่เมื่อวานนี้ (8 ม.ค.) ซึ่งยังคงให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ให้การที่เป็นประโยชน์เกี่ยวกับเครือข่ายของแนวร่วมในพื้นที่ อ.เทพา และ อ.สะบ้าย้อย ที่น่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุ

 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่มีข้อมูลว่าทั้ง 3 คนทำหน้าที่ดูความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่และชี้เป้า โดยการทำงานแบ่งออกเป็น 2 ทีม มีไม่ต่ำกว่า 10 คนคือ ทีมฆ่าชิงรถและทีมที่ไปรับรถมาประกอบระเบิด ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่เตรียมเข้าปิดล้อมตรวจค้นเพื่อจับกุมผู้ต้องสงสัยอีก 1 คน ซึ่งน่าเชื่อว่าเป็นคนที่นำรถมาวางระเบิด

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบนเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุจะขับรถมาวางระเบิด ยังไม่พบเบาะแส คาดว่ากลุ่มก่อเหตุได้ศึกษาเส้นทางมาเป็นอย่างดีและใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองลัดเลาะมาตามสายรอง หรือถนนในหมู่บ้าน เพื่อก่อเหตุ

ส่วนเหตุการณ์ฆ่าแขวนคอครูชิงรถที่ อ.สะบ้าย้อย ในวันนี้ตำรวจเรียกประชุมทีมสืบสวนเพื่อสรุปความคืบหน้าอีกครั้ง และจะเชิญพยานแวดล้อมมาสอบสวนด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จนท.เร่งตรวจสอบเหตุระเบิดรถยนต์ จ.สงขลา

ลอบวางระเบิด อ.เทพา จ.สงขลา ไฟดับวงกว้าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง