"วิษณุ" ยืนยันยึดตาม ศธ.สอบ GAT-PAT "16 - 19 ก.พ." ตามเดิม

สังคม
9 ม.ค. 62
17:12
639
Logo Thai PBS
"วิษณุ" ยืนยันยึดตาม ศธ.สอบ GAT-PAT "16 - 19 ก.พ." ตามเดิม
วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันให้คงวันสอบ GAT-PAT ยึดเป็นวันเดิมตามกระทรวงศึกษาธิการ เป็นวันที่ 16 - 19 ก.พ.2562 หวั่นเกิดความสับสน

วันนี้ (9 ม.ค.2562) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมคณะกรรมการเตรียมการจัดงานพระราชพิธีบรมราชภิเษก ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งอาจมีการรับทราบหมายกำหนดการงานพระราชพิธีต่างๆ ทั้งตามกำหนดเดิม 4-6 พ.ค. และที่จะออกมาใหม่เพิ่มเติม

สำหรับงานพระราชพิธี แบ่งเป็น 3 ช่วง คือ ตอนต้น ตอนกลาง และตอนปลาย ซึ่งการประชุมจะลงในรายละเอียดทั้งหมด ก่อนนำกราบบังคมทูล สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี และเชิญพระองค์ท่านมาร่วมประชุมครั้งต่อไป เพราะบางเรื่องรัฐบาลต้องทูลขอพระราชวินิจฉัยด้วย

ทั้งนี้ นายวิษณุ เครืองาม เชื่อว่าหมายกำหนดการที่ชัดเจน จะทำให้ กกต.ประกาศวันเลือกตั้งได้ แต่ไม่ว่าวันเลือกตั้งจะยังคงเดิม คือ วันที่ 24 ก.พ. หรือจะเลื่อนออกไปเป็นวันใด รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายกฎหมาย ยืนยันให้คงวันสอบ GAT และ PAT เป็นวันเดิม คือ วันที่ 16 - 19 ก.พ.2562 ตามที่กระทรวงศึกษาธิการก็ได้ยืนยันกลับมา ด้วยไม่ต้องการให้เกิดการลังเล จนกลายเป็นความสับสน

ขณะนี้ กระทรวงศึกษาธิการ ได้ประกาศแล้วว่า การสอบ GAT-PAT เป็นวันที่ 16 – 19 ก.พ. ก็ขอให้ยึดตรงนี้ อย่าไปวอกแวกอะไร

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ขอเวลา #ทวงคืนวันสอบ รอ กกต.เคาะวันเลือกตั้งก่อน

นายกรัฐมนตรีนัดถก รมว.ศึกษาธิการ เลื่อนวันสอบ GAT-PAT

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง