สมเด็จพระเทพฯ เสด็จเป็นองค์ประธานประชุมงานพระราชพิธี 26 ม.ค.นี้

สังคม
10 ม.ค. 62
19:46
388
Logo Thai PBS
สมเด็จพระเทพฯ เสด็จเป็นองค์ประธานประชุมงานพระราชพิธี 26 ม.ค.นี้
รัฐบาลเตรียมทูลเชิญสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เป็นองค์ประธานในที่ประชุม วันที่ 26 ม.ค.นี้ ขณะที่การเตรียมการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก มีความคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 50

วันนี้ (10 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมรับทราบหมายกำหนดการการจัดงานที่แบ่งเป็น 3 ส่วนคือ ส่วนการเตรียมการเบื้องต้น หรือพิธีพลีกรรม ที่หมายถึงการจัดเตรียมจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ นับแต่วันที่ 6 เม.ย.ถึงวันที่ 2 พ.ค.

พิธีเบื้องกลาง หรืองานพระราชพิธี ระหว่างวันที่ 4-6 พ.ค. โดยเฉพาะวันที่ 4 พ.ค. ที่จะเป็นวันบรมราชาภิเษก และพิธีเบื้องปลาย ที่จะเป็นกิจกรรมในส่วนของรัฐบาลและภาคประชาชน เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวาย

 

ที่ประชุมยังได้รับทราบความคืบหน้าในการจัดงานจากส่วนงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจนถึงขณะนี้การเตรียมการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก มีความคืบหน้าแล้วกว่าร้อยละ 50

ทั้งนี้ ที่ประชุมเห็นควรกำหนดนัดหมายการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก นัดต่อไปในวันที่ 26 ม.ค. ซึ่งสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ในฐานะองค์ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการฯ จะเสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธานในที่ประชุม โดยมีนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการ , ประธานองคมนตรี, ประธานรัฐสภาและประธานศาลฎีกา ร่วมประชุมกับคณะกรรมการย่อยอีก 7 คณะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง