พบตัว ด.ญ. 14 ปี ที่ จ.เชียงใหม่ หลังหายตัวจากบ้านนาน 19 วัน

สังคม
11 ม.ค. 62
06:28
10,712
Logo Thai PBS
พบตัว ด.ญ. 14 ปี ที่ จ.เชียงใหม่ หลังหายตัวจากบ้านนาน 19 วัน
ตำรวจพบตัวเด็กหญิงวัย 14 ปี ที่หายตัวไปจากโรงเรียนในกรุงเทพฯนานกว่า 19 วันแล้ว หลังทราบเบาะแส ว่าเด็กหญิง และชายอีก 1 คน เข้าพักอาศัยอยู่ที่แมนชั่นแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่

ความคืบหน้าหลังผู้ปกครองเด็กหญิงวัย 14 ปี เข้าร้องทุกข์ตำรวจกองปราบปรามว่า บุตรสาววัย 14 ปี หายตัวไปจากหน้าโรงเรียนตั้งแต่เมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าอาจถูกล่อลวง และ การตรวจสัญญาณ IP facebook พบสัญญาณอยู่ที่ อ.เมือง จ.ระยอง เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ก่อนที่สัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตถูกปิด

ล่าสุดได้รับการยืนยันจาก พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ว่า ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองปราบปราม ติดตามหาเบาะแสจนพบเด็กหญิงคนนี้ พักอาศัยอยู่ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ย่านหนองป่าครั่ง

เมื่อเข้าตรวจสอบก็พบ ด.ญ.พักอยู่ กับ นายรณชิต บำรุงจิตร์ อายุ 52 ปี จึงนำตัวไปยังสอบปากที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เบื้องต้นนายรณชิตรับสารภาพว่าเป็นผู้ชักชวนเด็กหญิงขับรถมอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวมาเรื่อยๆ กระทั่งมาสิ้นสุดที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อ 3 วันก่อน ตำรวจจึงแจ้งข้อหาพรากเด็กไม่เกินอายุ 15 ปี ไปเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแลโดยปราศจากเหตุอันสมควร และ นำตัวฝากขัง ที่ สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 1 มารับตัวไปดำเนินคดี

ส่วน ด.ญ.วัย 14 ปี ได้ประสานเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ มารับตัวไปอยู่ในความดูแล และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง