นายกฯ สั่งต้านกระแสยุติอีอีซี

การเมือง
11 ม.ค. 62
17:46
986
Logo Thai PBS
 นายกฯ สั่งต้านกระแสยุติอีอีซี
นายกรัฐมนตรี พร้อมต่อต้านกระแสยกเลิกโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) ขณะเดียวกัน ขอให้ทุกฝ่ายเกาะติดกระแสโซเชียลมีเดีย เพราะมีอิทธิพลสังคมไทย

วันนี้ (11 ม.ค.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช.เปิดเผยระหว่างการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ว่า พร้อมจะต่อต้านและต่อสู้กับทุกฝ่ายในทุกช่องทาง หลังจากมีพรรคการเมืองบางพรรค ประกาศนโยบายหาเสียงเลือกตั้ง ด้วยการยกเลิกโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) นอกจากนี้ ยังให้ช่วยเร่งการสร้างการรับรู้ในพื้นที่ จัดทำสถิติและเผยแพร่เข้าสู่โซเชียลมีเดียด้วย เพราะโซเชียลฯ มีอิทธิพลและมีบทบาทสูงในการเมืองและสังคมไทย ทั้งนี้ ยังได้กล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่ทำให้ตัวเลขการลงทุนดีขึ้น โดยเฉพาะอีอีซีที่สูงถึง 600,000 ล้านบาทแล้ว

 

 

 

 

ขณะที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุถึงข้อสั่งการจากนายกรัฐมนตรี ถึงทุกกระทรวงให้ติดตามนโยบายของพรรคการเมือง หากพาดพิง-คลาดเคลื่อน ให้ชี้แจงทันที โดยเฉพาะมุมที่จะ
ปฏิบัติได้จริง เพื่อไม่ให้ประชาชนสับสน แต่ต้องไม่ใช่การจับผิด หรือตอบโต้

 

 

 

 

ทั้งนี้ ในวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้เดินทางไปเป็นประธานวันสถาปนากองทัพภาคที่ 1 ในโอกาสครบรอบ 109 ปี โดยมี พล.ท.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ แม่ทัพภาคที่ 1 ให้การต้อนรับ และยังมีอดีตแม่ทัพภาคที่ 1 ทั้ง พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา, พล.อ.กัมปนาท รุดดิษฐ์, พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา และ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ซึ่งนอกจากความสัมพันธ์ใกล้ชิดและพี่น้อง 2 สาย จากบูรพาพยัคฆ์และวงศ์เทวัญแล้ว ถือว่างานวันนี้ พร้อมหน้าพร้อมตาของนายทหารและอดีตนายทหาร ที่ร่วมอุดมการณ์ขับเคลื่อนภารกิจบ้านเมืองในนามรัฐบาล-คสช.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง