ไม่รู้จักกาลเทศะ "หมอเหรียญทอง" ตอกกลับ "เอกชัย"

การเมือง
11 ม.ค. 62
18:01
3,592
Logo Thai PBS
ไม่รู้จักกาลเทศะ "หมอเหรียญทอง" ตอกกลับ "เอกชัย"
"เอกชัย" เผชิญหน้า พล.ต.นพ. เหรียญทอง แน่นหนา ที่โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ หลังโพสต์ข้อความผ่านโซเชียล วิพากษ์วิจารณ์กันมาระยะหนึ่งแล้ว คราวนี้เตือนกันแบบต่อหน้า บอกว่า อย่าคลั่งประชาธิปไตยแบบไม่รู้จักกาลเทศะ

วันนี้ (11 ม.ค.2562) หลังนายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวทางการเมืองพร้อมเพื่อนคู่หู เดินทางไปโรงพยาบาลมงกุฏวัฒนะ พร้อมขอพบ พล.ต.นพ.เหรียญทอง ผอ.รพ.มงกุฏวัฒนะ เพื่อยื่นจดหมาย และขอถามถึงความคับข้องใจที่เกิดขึ้น

นายเอกชัย กล่าวว่า ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา นพ.เหรียญทอง ก็ไปตั้งว่าพวกคลั่งประชาธิปไตย ระวังไม่มีแผ่นดินจะอยู่ พูดกันอย่างนี้รึป่าว  

ด้าน พล.ต.นพ.เหรียญทอง กล่าวว่า เขาใช้คำว่าอย่าคลั่งประชาธิปไตย โดยเจตนา และมีสติสัมปชัญญะอย่างลึกซึ้ง และขอให้อ่านให้จบด้วย อย่าคลั่งประชาธิปไตยอย่างไม่รู้จักกาลเทศะ ไม่รู้ความบังควร คุณจะคลั่งประชาธิปไตยอะไรหรือไม่ เป็นการกล่าวหาของผม

วันนี้ราชการจะเลื่อนเลือกตั้งหรือไม่ ผมไม่สน พวกคุณจะต่อต้านอะไรเขา ไม่สน แต่อย่ามาแตะงานพระราชพิธี

 

ขณะที่เอกชัย บอกว่า  ไม่ต่อต้าน แต่เราบอกเลือกตั้งให้เกิดก่อนงานพระราชพิธี

ทั้งนี้หลังเผชิญหน้า-ถกเถียงกันราว 30 นาที ถาม-ตอบกันในประเด็นคลั่งประชาธิปไตย และประเด็นที่เห็นต่างในมาตรา 112 ต่างฝ่ายต่างก็ยืนยันในจุดยืนเดิม

โดยนายเอกชัย ยื่นจดหมายให้นพ.เหรียญทอง ที่เขียนว่าหมอปากหมาให้ ซึ่งพล.ต.นพ.เหรียญทอง ฉีกกระดาษแล้วโยนไปทางนายเอกชัย และนายโชคชัย พร้อมกล่าว แค่นี้เอง ไม่เห็นมีอะไรเลย

การเผชิญหน้าครั้งนี้เกิดขึ้น ภายใต้การรักษาความปลอดภัย จากตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เพราะนอกจากบุคคลทั้ง 2 คนแล้ว ยังมีมวลชน และกองเชียร์ของแต่ละฝ่ายด้วย แต่ไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น จะมีก็แต่การโต้ตอบด้วยวาจาเท่านั้น

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง