คึกคัก! ตามหาอาชีพในฝันกับ "ด.เด็กคิดดี ThaiPBS Kids Day"

สังคม
12 ม.ค. 62
12:50
637
Logo Thai PBS
คึกคัก! ตามหาอาชีพในฝันกับ "ด.เด็กคิดดี ThaiPBS Kids Day"
สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอสเปิดบ้าน ให้เด็กร่วมกิจกรรมในงานวันเด็ก "ด.เด็กคิดดี ThaiPBS Kids Day" ครั้งที่ 8 มีผู้เข้าร่วมงานลงทะเบียนตั้งแต่ช่วงเช้า ร่วมกิจกรรมและลุ้นรับของรางวัลมากมาย

วันนี้ (12 ม.ค.2562) ซุ้มกิจกรรมที่ไทยพีบีเอสเต็มไปด้วยรอยยิ้มของเด็กและผู้ปกครองที่เข้าร่วม ภายในงาน "ด.เด็กคิดดี ThaiPBS Kids Day" ครั้งที่ 8 โดยมีกิจกรรมให้เลือกอย่างสร้างสรรค์ จากรายการเด็กของไทยพีบีเอส กว่า 20 รายการ อาทิ รายการสอนศิลป์ เปิดให้เด็กๆได้เนรมิตรประดิษฐ์ชิ้นงาน เป็นศิลปินสร้างสรรค์งานศิลปะ


นอกจากจากนี้มีซุ้มกิจกรรมฝึกสมาธิด้วยการต่อหุ่นเหล็ก สำหรับเด็กๆ ที่อยากเป็นนักประดิษฐ์ รวมถึงมีกิจกรรมการทำอาหารฝึกการเป็นเชฟตัวจิ๋วด้วยเมนูแสนง่าย ด้วยการฝึกความคิดสร้างสรรค์ในการใส่ส่วนผสมและวัตถุดิบต่างๆ และกิจกรรมที่เด็กๆ ให้ความสนใจต่อคิวเพื่อเข้าร่วมในช่วงเช้าจนถึงเที่ยง คือ การเป็นนักสำรวจ ขุดหาฟอสซิลไดโนเสาร์ แต่ละคนต่างมีความมุ่งมั่นและตั้งใจในการใช้แปรงปัดเพื่อหาสิ่งที่อยู่ด้านล่าง


นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมฐานความรู้ที่ผู้ปกครองต่างประทับใจ พาบุตรหลานเข้าร่วม เพราะเป็นสิ่งที่มีประโยชน์และสามารถนำกลับไปปฎิบัตต่อได้ คือ การปฐมพยาบาลเบื้องต้น และการทำ CPR ให้กับเด็กๆ โดยมีเจ้าหน้าที่จากคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช คอยให้คำแนะนำ


ส่วนภายในโซนอาคาร A สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส จำลองสตูดิโอข่าว เพื่อให้เด็กๆได้ฝึกอาชีพผู้ประกาศข่าวในฝัน ทั้งการนั่งโต๊ะผู้ประกาศจริง อ่านข่าวจากสคริปที่จัดไว้ให้ และมีการบันทึกเทป โดยมีพี่เลี้ยงเป็นผู้ประกาศข่าวมืออาชีพสอนทักษะการอ่าน


ถัดออกมาเป็นการเปิดบริการให้ทำบัตรประชาชนกับเด็กฟรีจากกรมการปกครอง ซึ่งผู้ปกครองสามารถนำบุตรหลานมาต่อคิวเพื่อขอรับสิทธิได้จากซุ้มกิจกรรมนี้ตลอดทั้งวัน


ในส่วนโซนอาคาร D ด้านล่างเป็นการจำหน่ายสินค้าและอาหารที่มีคุณภาพ ให้เลือกซื้อรับประทาน ด้านบนตัวอาคาร มีการจัดกิจกรรมจากรายการสถานีประชาชน ให้เด็กๆฝึกทักษะความแม่นยำในการโยนลูกบอลเพื่อลุ้มรับของรางวัล และรายการอื่นๆ อีกมากมาย ที่มีกิจกรรมเตรียมไว้ให้น้องๆ ได้เรียนรู้การเป็นนักวิทยาศาสตร์ นักธรณีวิทยา นักดับเพลิง นักดำน้ำ เป็นต้น


ทั้งนี้ ไทยพีบีเอสชวนเที่ยวงาน ด.เด็ก คิดดี THAIPBS KIDS DAY 2562 "อาชีพในฝัน" มาสนุกอย่างสร้างสรรค์ ผจญภัยไปในจักรวาลแห่งอาชีพ เปิดมุมมองอาชีพในฝันของน้องๆ พร้อมลุ้นของที่ระลึกตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ เวลา 07.00-15.00 น. ณ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถ.วิภาวดีรังสิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง