นายกฯ พร้อมพัฒนาเด็กไทยให้มีความรู้คู่คุณธรรม

สังคม
12 ม.ค. 62
13:45
408
Logo Thai PBS
นายกฯ พร้อมพัฒนาเด็กไทยให้มีความรู้คู่คุณธรรม
วันเด็กแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาลยังคงคึกคัก ขณะที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติที่กระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้ชื่องาน "เด็กไทยรู้คิด มีจิตอาสา โวลันเทียคิดส์" โดยยืนยันจะส่งเสริมพัฒนาเด็กและเยาวชนในทุกมิติ เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้รู้คู่คุณธรรม

วันนี้ (12 ม.ค.2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ พร้อมยืนยันถึงความตั้งใจที่จะส่งเสริมพัฒนาเด็กและเยาวชนในทุกมิติ ให้เด็กมีความรู้คู่คุณธรรม โดยเฉพาะการศึกษา เป็นจุดเริ่มต้นให้เยาวชนรู้จักคิดวิเคราะห์ แยกแยะและพัฒนาตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญของประเทศในขณะนี้และเป็นหน้าที่ของทุกรัฐบาล เพื่อให้ทุกคนมีความรัก ความสามัคคีและมองผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรีเดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล พร้อมร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อเปิดป้ายเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ที่ลานสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนจะขึ้นไปร่วมถ่ายภาพกับเด็กและเยาวชนที่เข้าเยี่ยมชมห้องทำงานและนั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี โดยมีเด็กๆและเยาวชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก

ไฮไลท์งานวันเด็กที่ทำเนียบรัฐบาล คือ หุ่นยนต์ไดโนเสาร์ ละบูธกิจกรรมของทีมปฏิบัติการพิเศษตำรวจ ซึ่งมี พ.ท.นพ.ภาคย์ โลหารชุน หรือ หมอภาคย์ ผู้บังคับกองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ ที่เข้าช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีที่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย มาร่วมกิจกรรมด้วย

 

ส่วนบรรยากาศวันเด็กแห่งชาติที่กองทัพบก จัดขึ้นที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ จนถึงขณะนี้ยังคงมีเด็กและเยาวชนทยอยมาร่วมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง โดย พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานเปิดงาน พร้อมกล่าวย้ำถึงคำขวัญวันเด็ก โดยเฉพาะเรื่องจิตอาสานั้นต้องช่วยกันปลูกฝังและเลี้ยงดูจากครอบครัว ก่อนกล่าวถึงต้นแบบนายทหารอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมตรี หากเด็กและเยาวชนใฝ่ฝันอยากเป็นทหารมืออาชีพ

ผู้บัญชาการทหารบก ยังได้เดินทักทายเด็กและมอบของขวัญ รวมทั้งได้พูดคุยกับเด็กที่ชมเฮลิคอปเตอร์แบบ AW 149 ซึ่งเป็นเฮลิคอปเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุดของกองทัพบกและในปีนี้ กองทัพบกยังนำอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ทันสมัยให้เด็กและเยาวชนได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด เช่น รถถัง VT 4 รถถังอ็อปพล็อต รถเกราะล้อยางรีว่า ที่ใช้ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงเฮลิคอปเตอร์ mi 17 แบล็กฮอว์ค และ AW 149

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง