ผบ.ทบ.ย้ำดูแลความเรียบร้อยงานพระราชพิธี-เลือกตั้ง

การเมือง
12 ม.ค. 62
19:37
1,211
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ย้ำดูแลความเรียบร้อยงานพระราชพิธี-เลือกตั้ง
ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันความพร้อมในการรักษาความสงบเรียบร้อยในวาระสำคัญ ทั้งพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และการเลือกตั้งทั่วไป แม้จะเชื่อในความพยายามของกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองในการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายให้เกิดขึ้นก็ตาม

แม้จะเชื่อในเจตนาของกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองเรียกร้องการเลือกตั้ง ที่ต้องการสร้างสถานการณ์ความวุ่นวายให้เกิดขึ้น แต่ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวย้ำถึงความพร้อมในการรักษาความสงบเรียบร้อยในห้วงสำคัญ ทั้งพระราชพิธีบรมราชาภิเษก และการเลือกตั้ง ด้วยข้อกำชับสั่งการของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ให้ทุกหน่วยเตรียมพร้อมและทดสอบแผนปฏิบัติ จึงให้ความมั่นใจว่าทั้ง 2 วาระสำคัญจะลุล่วงด้วยความราบรื่น เรียบร้อย

ได้สั่งการให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมและทดสอบแผน มีการทดสอบสถานการณ์ ทั้งเครื่องมือและกำลังคนตามจุดต่างๆ ผมเชื่อมั่นว่าทั้งพิธีที่เป็นมงคลต่อคนทั้งชาติและการเลือกตั้งนั้นมีความสำคัญทั้ง 2 อย่าง

ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวย้ำว่า การเลือกตั้งทั่วไปจะเป็นไปตามกรอบเวลาที่กฎหมายบัญญัติไว้ จึงไม่มีเหตุผลในการเคลื่อนไหวเรียกร้อง พร้อมทั้งเชื่อมั่นว่าประชาชนทั่วไปจะเข้าใจในเหตุผลและความจำเป็น หากต้องมีการเลื่อนการเลือกตั้งจากโรดแมปที่วางไว้ เพราะแม้จะต้องขยับวันออกไป แต่ยังคงอยู่ในกรอบเวลาตามเงื่อนไขของกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง