“สุดารัตน์” ชูนโยบายเพิ่มราคาข้าว-สินค้าเกษตร ลดความยากจน

การเมือง
12 ม.ค. 62
20:04
2,023
Logo Thai PBS
“สุดารัตน์” ชูนโยบายเพิ่มราคาข้าว-สินค้าเกษตร ลดความยากจน
“เพื่อไทย” ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี เปิดตัว “หมอแขก” ว่าที่ผู้สมัครเขต 2 ด้าน “อนาคตใหม่” วิจารณ์รัฐบาลเป็นต้นเหตุปัญหาเศรษฐกิจเพราะต่างชาติไม่เชื่อมั่น ขณะที่ “ชาติพัฒนา” ปักหลักจัดงานวันเด็กโคราช

นางสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานี พร้อมเปิดตัวนายณรงค์ชัย วีระกุล หรือ หมอแขก ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 โดยนางสุดารัตน์ กล่าวว่า ประชาชนทราบดีว่าพรรคเพื่อไทยทำให้ประชาชนลืมตาอ้าปากได้ ทุกครั้งที่ราคาข้าวและสินค้าการเกษตรดีขึ้น ต่างจากรัฐบาลชุดนี้ที่ยิ่งบริหารยิ่งทำให้คนจนเพิ่มขึ้นจาก 13 ล้านคน เป็น 17 ล้านคน

น่าแปลก มีคนจนมากขึ้นกลับถือเป็นผลงาน ส่วนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประโยชน์กลับตกอยู่กับเจ้าสัว

นางสุดารัตน์ กล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยจะส่งผู้สมัครส.ส.อุบลราชธานี ครบทั้ง 10 เขต และมั่นใจว่าจะชนะเลือกตั้ง แม้มีอดีตส.ส. ย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เพราะย้ายไปแต่ตัว แต่ประชาชนยังอยู่กับพรรค ทั้งนี้ขอวิจารณ์ความไม่เท่าเทียมในการหาเสียงของบางพรรค เช่น พรรคพลังประชารัฐที่ใช้สนามกีฬาสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. แต่พรรคเพื่อไทยกลับถูกกีดกัน หลังขอใช้พื้นที่สนามกีฬากลาง จ.พะเยาในการหาเสียง

 

“อนาคตใหม่” เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. ขอนแก่น 10 เขต

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ลงพื้นที่พบปะประชาชนและปราศรัย ณ สวนสาธารณะรัชดานุสรณ์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. ขอนแก่น ซึ่งจะส่งผู้สมัครส.ส. ครบทั้ง10 เขต อาทิ เขต 1 นายฐิตินันท์ แสงนาค, เขต 2 นายสันชัย ทะคง, เขต 3 นายชัชวาลย์ อภิรักษ์มั่นคง ฯลฯ

 

นายธนาธร กล่าวว่า รัฐบาลและกกต. ต้องหารือเพื่อจัดเลือกตั้งให้เร็วที่สุด เพราะการลงพื้นที่พบว่าประชาชนมีปัญหาเรื่องปากท้อง อันเป็นผลจากรัฐบาลที่ทำให้เศรษฐกิจไม่ดี เนื่องจากนักลงทุนไม่กล้างลงทุนภายใต้รัฐบาลทหาร การเลือกตั้งเร็วจึงจะช่วยแก้ปัญหา

การเลือกตั้งเร็วเท่าไหร่ ยิ่งแก้ความเดือดร้อนประชาชนเร็ซเท่านั้น พรรคอนาคตใหม่มั่นใจว่าจะปักธงกลางนครอีสานได้แน่นอน

“ชาติพัฒนา” ปักหลักจัดงานวันเด็กโคราช

ด้านนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา ร่วมเปิดงานวันเด็กที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ทั้งนี้ยังร่วมกิจกรรมโดยการมอบของขวัญ ร่วมเล่นเกม และพบปะผู้ปกครองที่มาร่วมงานด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง