ยิงถล่ม "สภ.นาประดู่" ตร.เสียชีวิต 1 นาย

ภูมิภาค
13 ม.ค. 62
14:58
8,355
Logo Thai PBS
ยิงถล่ม "สภ.นาประดู่" ตร.เสียชีวิต 1 นาย
เกิดเหตุยิงใส่ สภ.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ขณะที่ ผบ.ตร. กำชับดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ พร้อมคุมเข้มมาตรการความปลอดภัยในสถานที่สำคัญ

วันนี้ (13 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 12.35 น.ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุ 6 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน และยิงใส่ สภ.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เป็นเหตุให้ ส.ต.อ.เฉลิมพล คมขำ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.นาประดู่ เสียชีวิต

ขณะที่ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จว.ปัตตานี, พ.ต.อ.ธเรศ แก้วละเอียด รอง ผบก.ภ.จว.ปัตตานี, พ.ต.อ.ขวัญดี ฉิมพลี รอง ผบก.ภ.จว.ปัตตานี, พ.ต.อ.จีระเศรษฐ์ ดาวเงินตระกูล รอง ผบก.ภ.จว.ปัตตานี, พนักงานสอบสวน, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุ เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มุ่งหวังต่อชีวิตเจ้าหน้าที่รัฐ

รองโฆษก ตร. กล่าวอีกว่า ขอประนามผู้ก่อเหตุและผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและกำชับผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องดูแลสวัสดิการ และสิทธิประโยชน์อย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งการให้สถานีตำรวจในพื้นที่เพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและการป้องกันเหตุความไม่สงบในพื้นที่โดยรอบของสถานีตำรวจและหน่วยราชการต่าง ๆ รวมถึงให้เพิ่มความเข้มงวดการตรวจสถานที่ต่าง ๆ เช่น แหล่งชุมชน สถานที่ท่องเที่ยว หรือสถานที่สำคัญ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง