รถ 6 ล้อชนกระบะทางโค้งลงเขา จ. เพชรบูรณ์ เสียชีวิต 9 คน

ภูมิภาค
14 ม.ค. 62
07:30
2,283
Logo Thai PBS
รถ 6 ล้อชนกระบะทางโค้งลงเขา จ. เพชรบูรณ์ เสียชีวิต 9 คน
เกิดอุบัติเหตุรถ 6 ล้อเสียหลักชนกับรถยนต์กระบะ บนถนนสายหล่มสัก-ชุมแพ จ.เพชรบูรณ์ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน

ช่วงเย็นวานนี้ (13 ม.ค.) เกิดอุบัติเหตุรถ 6 ล้อชนกับรถยนต์กระบะ ช่วงเลยสะพานห้วยตอง บนถนนสายหล่มสัก-ชุมแพ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เหตุการณ์นี้ทำให้มีผู้เสียชีวิต 9 คน โดยพบเสียชีวิตที่จุดเกิดเหตุ 8 คน และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 คน นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บ 10 คน

จุดเกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้งลงเขา ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องคอยอำนวยการจราจรระหว่างเร่งให้การเข้าช่วยเหลือนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลและนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากรถ

 

จากการสอบปากคำนายนายวีระศักดิ์ จำปาพันธ์ คนขับรถ 6 ล้อ ให้การว่าผู้โดยสารในรถทั้งหมดเป็นพนักงานของบริษัทรับเหมาเดินระบบสายไฟ ซึ่งเดินทางมากจาก จ.ศรีสะเกษ เตรียมมุ่งหน้าไป จ.เชียงราย แต่เมื่อขับรถถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นทางลงเขา เกิดเบรกแตก ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนรถกระบะที่ขับสวนมา

เบื้องต้น ตำรวจตรวจวัดแอลกอฮอล์นายวีรศักดิ์ ปรากฏว่ามีค่าเป็นศูนย์ ส่วนรถกระบะยังไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นคนขับ แต่อย่างไรก็ตามจะสอบสวนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติมถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

สำหรับผู้ที่เสียชีวิตที่โดยสารมากับรถกระบะ ซึ่งทั้งหมดเป็นชาว อ.หล่มเก่า ประกอบด้วย นางจำปา แทนธานี, นางสำรวม กองทอง, ด.ญ.สุวิมล กองพล และ ด.ญ.ญาดาวดี กองพล

ส่วนผู้เสียชีวิตอีก 5 คน ที่มากับรถ 6 ล้อ ประกอบด้วย นายบัณฑิต จันเทวา, นายอภิรัต อิ่มเต็ม, นายสุมพงษ์ หงส์ทอง, นายจิรายุ สิงห์ซอม ส่วนคนที่ 5 ยังไม่ทราบชื่อ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง