ผบ.ตร.สั่งเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุคดีฆ่ายกครัว จ.อุตรดิตถ์

อาชญากรรม
14 ม.ค. 62
09:38
3,055
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.สั่งเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุคดีฆ่ายกครัว จ.อุตรดิตถ์
ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้เร่งจับกุมผู้ก่อเหตุฆ่ายกครัวในพื้นที่ อ.พญาแมน จ.อุตรดิตถ์ มาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชน

วันนี้ (14 ม.ค.2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีผู้ก่อเหตุยิงภรรยาและครอบครัวของภรรยา เสียชีวิตรวม 5 คน ในพื้นที่ อ.พญาแมน จ.อุตรดิตถ์ แล้วได้หลบหนีไปว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เร่งจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ สร้างความตื่นตระหนกให้แก่ประชาชน พร้อมกันนี้ ได้กำชับผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ให้กำหนดมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก โดยหากเกิดเหตุต้องติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้โดยเร็ว ทั้งนี้ พนักงานสอบสวนต้องดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน ด้วยความรอบคอบ รวดเร็ว เป็นธรรม อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงกับผู้ที่ก่อเหตุเป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

 

 

 

 

สำหรับคดีนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง รอผลการชันสูตรพลิกศพ ผลการตรวจจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาประกอบคดี โดยมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุในครั้งนี้สันนิษฐานว่าเกิดจากเหตุความหึงหวง แต่ยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้งไป โดยพนักงานสอบสวน สอบปากคำพยานไปแล้วจำนวนหนึ่ง ซึ่งขณะนี้รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างการยื่นต่อศาลเพื่ออนุมัติหมายจับ ทั้งนี้ ยังคงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ประชาชนที่ทราบเบาะแส หรือมีข้อมูลของผู้ก่อเหตุ สามารถแจ้งได้ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) โทร.1599 หรือสถานีตำรวจภูธรพญาแมน โทร. 055455307 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งล่าตัวสามีก่อเหตุฆ่ายกครัวภรรยา 5 ศพ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง