เร่งขยายผลคดียิงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.ยะลา

ภูมิภาค
14 ม.ค. 62
11:42
595
Logo Thai PBS
เร่งขยายผลคดียิงว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.ยะลา
เจ้าหน้าที่ขยายผลคดีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.ยะลา ถูกยิงเสียชีวิตพร้อมภรรยา ตั้งประเด็นสอบสวน เรื่องการเมือง ความขัดแย้งส่วนตัว และเหตุความไม่สงบในพื้นที่

วันนี้ (14 ม.ค.2561) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดยะลาตรวจสอบจุดเกิดเหตุบ้านเลขที่ 27 หมู่ 7 บ้านปอเยาะ ต.กาบัง อ.กาบัง หลังเมื่อวานนี้ (13 ม.ค.) มีผู้ก่อเหตุ 2 คน ใช้อาวุธปืนสั้น ขนาด 11 มม. ยิงนายวาริน แสงจันทร์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดยะลา เขต 2 พรรคพลังชาติไทย เสียชีวิต ขณะเดียวกันพบศพนางรอกีเยาะ สะแปอิง ภรรยาของนายวาริน ถูกยิงเสียชีวิตอยู่ใกล้กัน

น.ส.ซะบันนา แสงจันทร์ ลูกสาวของผู้เสียชีวิต เล่าว่า กลับจากเมืองยะลาถึงหน้าบ้านเป็นช่วงที่ผู้ก่อเหตุกำลังยิงพ่อและแม่เห็นผู้ก่อเหตุ 2 คน ใส่ชุดสีดำหลบอยู่ใต้ต้นกล้วยข้างบ้าน 1 คน อยู่บนบ้าน 1 คน เมื่อผู้ก่อเหตุรู้ว่ามีคนเห็นเหตุการณ์ได้หลบหนีไปด้านหลังบ้าน ส่วนตัวเองก็หนีไปบ้านเพื่อนแม่ที่อยู่ใกล้กัน แต่มีน้องชายอายุ 5 ปี อยู่ในเหตุการณ์ไม่ได้รับบาดเจ็บ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตั้งปมการสังหารไว้ 3 ประเด็น คือ 1. ผู้ก่อเหตุรุนแรงอาจระแวงว่าผู้ตายเป็นสายให้เจ้าหน้าที่เพราะผู้ตายเป็นชาวไทยพุทธ จากนอกพื้นที่มาเข้าอิสลาม

2. ความขัดแย้งส่วนตัว และ 3. ประเด็นการเมือง เนื่องจากผู้ตายได้ประกาศตัวจะลงสมัคร ส.ส.พรรคพลังชาติไทย ในเขต 2 จ.ยะลา อาจถูกฝ่ายการเมืองคู่แข่งสั่งจัดการก็ได้ ซึ่งฝ่ายชุดสืบสวนจะทำการสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง