กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัดชุมนุมใหญ่ 19 ม.ค.นี้

การเมือง
14 ม.ค. 62
16:27
3,171
Logo Thai PBS
กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัดชุมนุมใหญ่ 19 ม.ค.นี้
แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัดชุมนุมใหญ่วันที่ 19 ม.ค.นี้ เรียกร้องรัฐบาลจัดการเลือกตั้งภายในวันที่ 10 มี.ค.นี้ ส่วนวันนี้ศาลนัดสืบพยานหลักฐานคดีชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2561

วันนี้ (14 ม.ค.2562) นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว กับพวกรวม 7 คน เดินทางมาที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ตามนัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่อัยการฟ้องในความผิดร่วมกันมั่วสุม และชุมนุมทางการเมือง ยุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 เมื่อวันที่ 10 ก.พ.2561 กรณีโจมตีการทำงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และรัฐบาล บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง

คดีนี้อัยการโจทก์ขอยื่นสืบพยานโจทก์รวม 13 คน และยื่นพยานหลักฐานทั้งเอกสารและวิดีโอบันทึกภาพเหตุการณ์ โดยนัดสืบพยานโจทก์ 5 นัด ส่วนฝ่ายจำเลยทั้ง 7 คน ขอยื่นสืบพยานจำเลย 14 คน รวม 4 นัด จำเลยทั้งหมดขอปฏิเสธ และอ้างว่าทั้ง 7 คน ไม่ได้กระทำการกระด้างกระเดื่อง แต่เป็นการชุมนุมและแสดงความคิดเห็นโดยสุจริตตามรัฐธรรมนูญ

ขณะที่นายสิรวิชญ์ เปิดเผยว่า วันที่ 19 ม.ค.นี้ กลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะชุมนุมใหญ่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งภายในวันที่ 10 มี.ค.นี้ ป้องกันไม่ให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ เนื่องจากจัดการเลือกตั้งไม่ทัน 150 วัน ส่วนกรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก วิจารณ์กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ว่าทำให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองนั้น นายสรวิชญ์ กล่าวว่า คำพูดลักษณะนี้ไม่ใช่คำพูดของลูกผู้ชาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง