ทหาร จ.ระนอง จับผู้ต้องหาฆ่ายกครัวภรรยา

อาชญากรรม
15 ม.ค. 62
10:04
167,012
Logo Thai PBS
ทหาร จ.ระนอง จับผู้ต้องหาฆ่ายกครัวภรรยา
ทหาร จ.ระนอง สามารถจับผู้ต้องหาฆ่ายกครัวภรรยาใน อ.พญาแมน จ.อุตรดิตถ์ หลังหลบหนีไปพักที่ขนำใน อ.กระบุรี เพื่อเตรียมข้ามฝั่งไปยังประเทศเมียนมา ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โฆษก ตร.ระบุว่าตำรวจจับผู้ต้องหาได้บริเวณจุดตรวจใน จ.ชุมพร

วันนี้ (15 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.ฐิติพงษ์ อินวะษา รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี เร่งสอบปากคำนายธีรพล ปิ่นอมร มือปืนฆ่ายกครัวใน อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ 5 ศพ มาที่ กองร้อย ร.2521 (วัดป่าช้า) อ.เมืองระนอง หลังถูกทหารจับกุมได้ใน ต.ลำเลียง อ.กระบุรี จ.ระนอง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

พ.อ.ฐิติพงษ์ เปิดเผยการสอบปากคำเบื้องต้น ทราบว่า นายธีรพลได้นั่งรถเก๋งโตโยต้า วีออส มาจาก จ.พิษณุโลก โดยนั่งที่เบาะหลัง และมีคนขับมาส่ง ระหว่างทางผ่านด่านมาได้ทุกด่าน โดยเมื่อคืนที่ผ่านมาได้พักที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน อ.กระบุรี และในช่วงเช้า ได้ว่าจ้างวัยรุ่นในพื้นที่ 4,000 บาท ให้พาไปส่งที่ขนำร้างแห่งหนึ่งใน ต.ลำเลียง เพื่อเตรียมตัวจะหลบหนีไปประเทศเมียนมา แต่สายข่าวทหารได้แจ้งให้ทราบจึงได้เข้าทำการจับตัวได้ที่สวนปาล์มแห่งหนึ่งในหมู่ที่ 6 ต.ลำเลียง อ.กระบุรี พร้อมจับกุมคนสนับสนุนให้ที่พักมาด้วย 4 คน

จากการตรวจค้นพบปืนพกสั้นขนาด 6 มม. 1 กระบอก เครื่องกระสุนภายใน 3 นัด และกระสุนภายนอกอีก 48 นัด เงินสด 10,000 บาทเศษ และสร้อยทองคำ 5 บาท โดยรายงานข่าวแจ้งว่า รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะลงมาแถลงข่าวในบ่ายวันนี้

ก่อนหน้านี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความคืบหน้าของคดีฆ่ายกครัวในพื้นที่ อ.พญาแมน จ.อุตรดิตถ์ ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.ชุมพร สามารถจับกุมตัวนายธีรพล ปิ่น อมร ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลในข้อหาฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่น ได้แล้วในวันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 08.30 น. หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีเข้ามาภายในพื้นที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้นำตัว นายธีรพล ไปยัง ภ.จว.ชุมพร เพื่อทำการสืบสวนขยายผลและดำเนินการนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

รองโฆษก ตร.กล่าวอีกว่า ได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับทราบแล้ว ซึ่งได้กล่าวชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสังกัดตำรวจ ภ.จว.ชุมพร ที่มีมาตรการในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และไหวพริบปฏิภาณในการจดจำตำหนิรูปพรรณของผู้ก่อเหตุหรือผู้ต้องหาตามหมายจับ ซึ่งถือได้ว่าการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนี้ ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกนายในการรวบรวมพยานหลักฐาน จนสามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหา รวมถึงสามารถติดตามนำตัวผู้ต้องหาที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้รวดเร็ว

ทั้งนี้ ผบ.ตร.ยังได้กำชับให้การดำเนินการสืบสวนสอบสวนในทุกคดี ด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว เป็นธรรม ตามหลักกฎหมาย อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์หรือพยานหลักฐานที่ชี้ถึงตัวผู้กระทำความผิดเป็นสำคัญ และต้องสามารถนำผู้ก่อเหตุมาเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมให้ได้โดยเร็ว เพื่อเยียวยาความเสียหาย และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและสังคม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ตร.สั่งเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุคดีฆ่ายกครัว จ.อุตรดิตถ์

เร่งล่าตัวสามีก่อเหตุฆ่ายกครัวภรรยา 5 ศพ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง