คนกรุงตื่นมลพิษ สวมหน้ากากป้องกันฝุ่น

สังคม
15 ม.ค. 62
10:18
552
Logo Thai PBS
คนกรุงตื่นมลพิษ สวมหน้ากากป้องกันฝุ่น
คนกรุงเทพฯ ตื่นมลพิษจากปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 เกินมาตรฐาน โดยสวมหน้ากากป้องกันฝุ่น เพื่อลดผลกระทบต่อสุขภาพ

วันนี้ (15 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสภาพอากาศที่วิกฤต จากปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เกินค่ามาตรฐานในกรุงเทพมหานคร ทำให้วันนี้หลายคนปรับตัว ใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันผลกระทบต่อสุขภาพ และต้องการให้ภาครัฐแก้ไขปัญหาหน้ากากอนามัย N95 ขาดตลาด


ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส สำรวจสภาพอากาศเช้านี้ บริเวณริมถนนลาดพร้าว เขตวังทองหลาง ยังคงขมุกขมัว เพราะเป็นหนึ่งในพื้นที่ ที่มีค่าฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 เกินค่ามาตรฐาน เริ่มส่งผลกระทบต่อสุขภาพ

ทำให้ประชาชนหันมาใส่หน้ากากอนามัยกันมากขึ้น เพื่อป้องกันผลกระทบด้านสุขภาพ หลังมีคำแนะนำจากภาครัฐ โดยเฉพาะพื้นที่ริมถนน และป้ายรถเมล์ที่ประชาขนส่วนใหญ่ต่างพร้อมใจกันสวมหน้ากากอนามัย

ประชาชนบางส่วน บอกว่า กังวลจะเกิดอาการภูมิแพ้ จึงใส่หน้ากากอนามัยป้องกันไว้ก่อน และขณะนี้หน้ากากอนามัยชนิดป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือ N95 ขาดตลาดจึงต้องการให้ภาครัฐแก้ปัญหา และกระจายหน้ากากอนามัยให้ประชาชนอย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ บริเวณริมถนนลาดพร้าว เขตวังทองหลาง เป็นจุดที่การก่อสร้างรถไฟฟ้า รวมทั้งจราจรหนาแน่น ซึ่งกรมควบคุมมลพิษ ระบุว่า การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ของเครื่อง ยนต์ดีเซล เป็นสาเหตุส่วนใหญ่ของเกิดฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5

 

 

 

 

 

 

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง