"ฟุตบอลหญิงไทย" สวมหน้ากากลงซ้อม สู้ศึกชิงแชมป์โลก

กีฬา
16 ม.ค. 62
18:57
675
Logo Thai PBS
"ฟุตบอลหญิงไทย" สวมหน้ากากลงซ้อม สู้ศึกชิงแชมป์โลก
ผู้จัดการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย สั่งลูกทีมและทีมงานสวมหน้ากาก N95 ในฝึกซ้อม หลังพบนักเตะแสบคอ แสบจมูก จากปัญหาค่าฝุ่นละอองทางอาศในกรุงเทพฯ

วันนี้ (16 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักเตะหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ยังคงฝึกซ้อม ศูนย์พัฒนาศักยภาพ ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อเตรียมทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ระหว่างวันที่ 7 มิ.ย.-7 ก.ค.2562 ที่ประเทศฝรั่งเศส

การฝึกซ้อมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ได้สั่งการให้ทีมงานและนักเตะสวมหน้ากาก N95 ในการฝึกซ้อม เพื่อป้องกันมลพิษและฝุ่นละอองในอากาศ หลังมีนักเตะมีอาการแสบจมูก แสบคอ และไอ 

ด้านหนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า การใส่หน้ากากอาจทำให้นักฟุตบอลรู้สึกหายใจไม่สะดวก แต่เมื่อเกิดความเคยชินการใส่หน้ากากแบบนี้ถือเป็นเรื่องดี เนื่องจากการที่นักบอลได้รับออกซิเจนน้อยลงจะคล้ายกับการเข้าโปรแกรมฝึกซ้อม อัลติจูด เทรนนิ่ง หรือการให้นักบอลไปฝึกซ้อม ในพื้นที่ที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล เพื่อให้ร่างกายมีสมรรถภาพในการจับออกซิเจนมากขึ้นซึ่งจะช่วยให้รู้สึกเหนื่อยช้าลง

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่อง ก่อนเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการพิเศษ ไซปรัสคัพ 2019 ที่ประเทศไซปรัส ช่วงระหว่างวันที่ 24 ก.พ.- 8 มี.ค.นี้ ซึ่งทีมชาติไทยอยู่กลุ่มบี ร่วมกับ ฮังการี อิตาลี และเม็กซิโก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง