กลุ่ม นศ.อยากเลือกตั้ง มข.ขอใช้พื้นที่รณรงค์เลือกตั้ง

การเมือง
16 ม.ค. 62
19:13
706
Logo Thai PBS
กลุ่ม นศ.อยากเลือกตั้ง มข.ขอใช้พื้นที่รณรงค์เลือกตั้ง
กลุ่มนักศึกษาอยากเลือกตั้ง มหาวิทยาลัยขอนแก่น ยื่นหนังสือต่อผู้บริหารมหาวิทยาลัยเพื่อขอใช้พื้นที่บึงสีฐานจัดกิจกรรมรณรงค์เลือกตั้ง พร้อมเรียกร้องสถานศึกษาเปิดพื้นที่เพื่อให้เกิดแสดงความคิดเห็นอย่างสงบ และสันติ

ตัวแทนกลุ่มนักศึกษาอยากเลือกตั้ง มหาวิทยาลัยขอนแก่น เข้ายื่นหนังสือต่อผู้บริหารมหาวิทยาลัยเพื่อขอใช้พื้นที่บึงสีฐานจัดกิจกรรมรณรงค์การเลือกตั้งเป็นครั้งที่ 2 หลังได้ยื่นหนังสือต่อสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น ตามพระราชบัญญัติการชุมนุมและผู้บริหารมหาวิทยาลัยไปแล้วก่อนหน้านี้ แต่ไม่ได้รับอนุญาต โดยอ้างถึงความสงบเรียบร้อย และยังไม่ได้รับอนุญาตจากฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่

นายอติเทพ จันทร์เทศ ตัวแทนกลุ่มนักศึกษา เปิดเผยว่า ในช่วงเย็นวันนี้นักศึกษาหลายร้อยคนจะรวมตัวจัดกิจกรรมเพื่อสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งบริเวณบึงสีฐาน แต่หากทางมหาวิทยาลัยไม่อนุญาตให้ใช้พื้นที่ นักศึกษาทั้งหมดก็จะไปรวมตัวบริเวณฝั่งประตูรั้วมหาวิทยาลัยด้านนอก เพื่อจัดกิจกรรมบนทางเท้า ซึ่งคาดว่า จะมีประชาชนมาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก

การจัดกิจกรรมของกลุ่มนักศึกษาอยากเลือกตั้งเพื่อแสดงจุดยืนสนับสนุนให้มีการเลือกตั้งและคัดค้านการเลื่อนเลือกตั้งออกไป รวมทั้งยังเห็นว่ามหาวิทยาลัยขอนแก่นซึ่งเป็นสถานศึกษา ควรเปิดพื้นที่ให้นักศึกษาและประชาชน ได้เกิดการแลกเปลี่ยน และมีเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นอย่างสงบ และสันติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง