แจ้งความตามหาแม่ค้าออนไลน์ หลอกขายหน้ากาก N95

อาชญากรรม
17 ม.ค. 62
09:00
910
Logo Thai PBS
แจ้งความตามหาแม่ค้าออนไลน์ หลอกขายหน้ากาก N95
หญิงคนหนึ่งต้องการซื้อหน้ากากอนามัย N95 จึงสั่งซื้อผ่านแม่ค้าในไอจี โอนเงินกว่า 10,000 บาทแต่ไม่ได้รับสินค้า เข้าแจ้งความ สภ.เมืองสมุทรปราการ หวังตามหาตัวมาดำเนินคดี

วันนี้ (17 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวทิวาพร แก้วศรี อายุ 25 ปี นำหลักฐานการโอนเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ (e-banking) จำนวน 2 รายการ รวมเป็นเงิน 11,350 บาท เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ โดยอ้างว่าเจ้าของบัญชีปลายทางที่โอนเงินให้ หลอกขายหน้ากากอนามัย N95 ที่ใช้ใส่ป้องกันฝุ่นละอองที่เกิดขึ้นในขณะนี้

 

นางสาวทิวาพร กล่าวว่า จากปัญหาหมอกควันและฝุ่นละอองที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน เห็นว่าจำเป็นต้องซื้อหน้ากากอนามัยมาสวมใส่ให้ตนเองและครอบครัว แต่ไม่สามารถที่ตามท้องตลาดได้ จึงค้นหาผ่านสื่อสังคมออนไลน์

กระทั่ง พบหญิงคนหนึ่งประกาศขายหน้ากากอนามัย N95 ยี่ห้อหนึ่งในอินสตาแกรม (ไอจี) โดยอ้างว่ามีสินค้าพร้อมส่ง จึงสั่งซื้อ 20 กล่องในคราวเดียว เพราะเป็นครอบครัวใหญ่และต้องเปลี่ยนทุกวัน โดยตกลงซื้อ-ขายในราคากล่องละ 580 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 11,350 บาท จากนั้นจึงโอนเงินจำนวนนี้ไปที่หมายเลขบัญชีตามรายชื่อที่ส่งมาและนัดรับ-มอบสินค้าที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านคลองรังสิต จ.ปทุมธานี

 

แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย ซึ่งเป็นเวลาที่ห้างจะปิดบริการ ได้โทรศัพท์ถามหญิงคนดังกล่าวที่แจ้งว่าให้ไปรับสินค้าที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ของห้างฯ เพราะได้ฝากไว้ แต่เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ปฏิเสธว่าไม่มีการรับฝากสิ่งของ จึงติดต่อกลับไปที่ไอจี ก็พบว่าไอจีถูกปิดไปแล้ว จึงมั่นใจว่าถูกหลอก

หลังการค้นข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต พบว่ายังมีผู้เสียหายหลายรายถูกหลอกในลักษณะนี้ จึงมาแจ้งความ เพื่อให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมหญิงที่หลอกลวงมาสอบสวนดำเนินคดี ก่อนไปก่อเหตุซ้ำอีก

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนเตรียมออกหมายเรียกหญิงคนนี้ ตามรายชื่อที่ปรากฏในบัญชีที่ผู้เสียหายโอนเงินไปมาสอบสวนข้อเท็จจริง แต่หากไม่มาพบก็จะขออนุมัติศาลออกหมายจับกุมดำเนินคดีต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พาณิชย์เปิดขาย "หน้ากากอนามัย" แก้สินค้าขาดตลาด

แนะ! ใช้กระดาษทิชชู 2 แผ่นซ้อนหน้ากากอนามัย ทดแทน N 95 ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง