กกต.พร้อมประกาศวันเลือกตั้งหลัง พ.ร.ฎ.เลือกตั้งทั่วไป บังคับใช้

การเมือง
18 ม.ค. 62
11:54
435
Logo Thai PBS
กกต.พร้อมประกาศวันเลือกตั้งหลัง พ.ร.ฎ.เลือกตั้งทั่วไป บังคับใช้
เลขาธิการ กกต.ย้ำพร้อมประกาศวันเลือกตั้งภายใน 5 วัน หลังจากพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งทั่วไปประกาศบังคับใช้

วันนี้ (18 ม.ค.2562) พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการ กกต.เปิดเผยว่า หลังจากพระราชกฤษฎีกาประกาศบังคับใช้ กกต.จะประชุมเพื่อพิจารณาประกาศกำหนดวันเลือกตั้งและวันรับสมัครภายใน 5 วัน ตามที่กฎหมายลูกว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.กำหนด

เลขาธิการ กกต.ระบุถึงกรณีการตรวจสอบเรื่องพรรคพลังประชารัฐจัดโต๊ะจีนระดมทุน 200 โต๊ะ ได้เงินรวม 650 ล้านบาทว่า วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายของกำหนด 30 วัน ที่พรรคการเมืองจะต้องแจ้งรายละเอียดการระดมทุนให้ กกต.ทราบ แต่เบื้องต้นทราบว่าทางพรรคพลังประชารัฐยังไม่ชี้แจงรายละเอียดต่อทางสำนักงาน กกต.

ขณะเดียวกัน เลขาธิการ กกต.ปฏิเสธตอบคำถามที่ว่ารายการเดินหน้าประเทศไทยต้องยุติการออกอากาศหรือไม่ หลังมีรัฐมนตรีที่ร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐร่วมรายการด้วย และเกิดคำถามถึงการมีส่วนได้เสีย

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยข้อมูลว่ามีผู้สมัคร ส.ส.บางพรรคสั่งให้ผู้นำท้องถิ่นและนักการเมืองท้องถิ่นเก็บบัตรประชาชนแลกกับเงิน 500 บาท โดยอ้างว่าเพื่อทำบัตรสมาชิกพรรค เลขาธิการ กกต.ระบุว่า ส่วนตัว ยังไม่ทราบรายละเอียดเรื่องนี้ แต่เชื่อว่าทาง กกต.จังหวัดและส่วนกลางจะต้องตรวจสอบทุกเรื่องที่ผิดปกติ ซึ่งยังไม่ได้รับการรายงานและรายละเอียด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง