จัดพิธีอุปสมบทหมู่ อุทิศถวาย "ครูใหญ่หลวงพ่อคูณ"

ภูมิภาค
19 ม.ค. 62
13:02
590
Logo Thai PBS
จัดพิธีอุปสมบทหมู่ อุทิศถวาย "ครูใหญ่หลวงพ่อคูณ"
วัดด่านใน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา จัดพิธีอุปสมบทหมู่ เพื่ออุทิศส่วนกุศลถวายแด่ครูใหญ่ พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ขณะที่วัดบ้านไร่ จัดเตรียมพิธีคู่ขนาน กับพิธีพระราชทานเพลิงศพ ที่ จ.ขอนแก่น

วันนี้ (19 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศิษยานุศิษย์และประชาชนจำนวน 50 คน ที่สมัครเข้าร่วมอุปสมบทหมู่ เพื่ออุทิศส่วนกุศลถวายแด่ครูใหญ่ พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ทยอยเดินทางมาลงทะเบียนที่บริเวณมณฑลพิธี วัดด่านใน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ตั้งแต่ช่วงเช้า ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความปลื้มปิติของครอบครัว และญาติที่เดินทางมาร่วมพิธี ซึ่งผู้ที่ร่วมอุปสมบทหมู่จะร่วมประกอบพิธีขลิบผมนาคในช่วงเช้า ส่วนช่วงบ่ายจะมีพิธีแสดงธรรมสอนนาค และแห่นาครอบอุโบสถ ก่อนที่จะมีพิธีอุปสมบทในวันพรุ่งนี้ (20 ม.ค.)

 

 

 

 

 

พิธีอุปสมบทหมู่พระภิกษุจำนวน 50 รูป ในวันนี้ เป็นหนึ่งในโครงการพิธีอุปสมบทหมู่พระภิกษุ 100 รูป เพื่ออุทิศส่วนกุศลถวายแด่ครูใหญ่ พระเทพวิทยาคม ที่คณะสงฆ์ จ.นครราชสีมา ดำเนินการร่วมกับคณะสงฆ์ จ.ขอนแก่น พระภิกษุที่ได้รับการอุปสมบทในครั้งนี้ จะเดินทางไปร่วมกับพระภิกษุใน จ.ขอนแก่น เพื่อปฏิบัติธรรมอุทิศบูชาครูใหญ่ และร่วมพิธีตั้งแต่วันที่ 21 มกราคม ไปจนเสร็จสิ้นพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เป็นกรณีพิเศษ

 

 

 

 

 

ส่วนการจัดเตรียมสถานที่วัดบ้านไร่ คืบหน้ากว่าร้อยละ 90 เหลือเพียงการตกแต่งบริเวณโดยรอบ เมรุลอยเก้ายอด ซึ่งตั้งอยู่บริเวณริมสระน้ำหลังอุโบสถ ซึ่งจะใช้สำหรับการวางดอกไม้จันทน์ และประชุมเพลิง สรีระสังขารจำลอง หลวงพ่อคูณ ซึ่งในวันงาน ศิษยานุศิษย์ของหลวงพ่อคูณได้จัดทำเหรียญที่ระลึก หลวงพ่อคูณ รุ่นพินัยกรรม สำหรับแจกจ่ายประชาชนที่เดินทางมาวางดอกไม้จันทน์ในวันที่ 29 มกราคมนี้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง