"คนอยากเลือกตั้ง" เรียกร้องประกาศวันเลือกตั้งก่อน 24 ม.ค.

การเมือง
19 ม.ค. 62
17:45
1,036
Logo Thai PBS
"คนอยากเลือกตั้ง" เรียกร้องประกาศวันเลือกตั้งก่อน 24 ม.ค.
แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เรียกร้องรัฐบาลประกาศวันเลือกตั้ง ภายในวันที่ 24 มกราคมนี้ เพื่อความมั่นใจว่าจะได้เลือกตั้งภายในเดือนมีนาคม

วันนี้ (19 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรวมตัวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งวันนี้ มีแกนนำ คือนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ส่วน น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา ที่ก่อนหน้านี้ ประกาศไม่ร่วมชุมนุม อ้างเกรงจะเกิดเหตุการณ์เผชิญหน้า แต่วันนี้ได้ปรากฏตัว และแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ส่งหีบเลือกตั้งให้กลุ่มผู้ชุมนุม

 

 

 

นายสิรวิชญ์ ระบุว่า ตามประกาศนัดรวมตัวที่อนุสรณ์สถาน แต่กลับมีอีกกลุ่มจัดกิจกรรมในสถานที่เดียวกัน เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุเผชิญหน้า ระหว่างกลุ่มที่มีความคิดเห็นทางการเมืองต่างกัน จึงเปลี่ยนสถานที่มาใช้สถานที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ส่วนเหตุผลการจัดกิจกรรม เพราะรัฐบาลยังไม่ประกาศพระราชกฤษฎีกาวันเลือกตั้ง หากรัฐบาลจะจัดการเลือกตั้งจริง จำเป็นต้องประกาศวันเลือกตั้ง ภายในวันที่ 24 มกราคมนี้เท่านั้น เพื่อที่จะได้เลือกตั้งภายในวันที่ 24 เดือนมีนาคม และหากในวันที่ 24 มกราคม ยังไม่มีประกาศวันเลือกตั้ง กลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะรวมตัวชุมนุมอีกครั้งในวันที่ 26 มกราคมนี้

 

 

 

ส่วนสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มสามัคคีก่อนเลือกตั้งที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลาคม แยกคอกวัว รวมตัวกันเรียกร้องให้ทุกฝ่ายยุติการรวมตัวชุมนุม เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์แทรกซ้อนก่อนเลือกตั้ง พร้อมขอให้ทุกฝ่ายรอการเลือกตั้งตามกำหนดอย่างสงบ ทั้งนี้ ตลอดการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง และกลุ่มคนสามัคคีก่อนเลือกตั้ง มีตำรวจดูแลความสงบเรียบร้อย โดยรอบพื้นที่การจัดกิจกรรมชุมนุม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง