เร่งติดตามผู้ก่อเหตุบุกยิงพระ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส

ภูมิภาค
19 ม.ค. 62
18:51
1,696
Logo Thai PBS
เร่งติดตามผู้ก่อเหตุบุกยิงพระ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส
หน่วยงานความมั่นคงเร่งติดตามผู้ก่อเหตุบุกยิงพระที่ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้พระมรณภาพ 2 รูป และได้รับบาดเจ็บอีก 2 รูป หลังเจ้าหน้าที่ทราบกลุ่มผู้ก่อเหตุแล้ว

วันนี้ (19 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจและหน่วยงานความมั่นคง หาหลักฐานเพิ่มเติมภายในวัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส เพื่อติดตามผู้ก่อเหตุใช้ปืนสงครามบุกยิงพระภายในวัดเมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นเหตุให้พระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ และเจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และพระสมุห์อรรถพร ขุนอำไพ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด มรณะภาพ 2 รูป ส่วนพระธนโชติ และพระประเวศ พระลูกวัดได้รับบาดจ็บ

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบเบาะแสผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นกลุ่มที่มีหมายจับเดิม และเคยก่อเหตุลอบวางระเบิดพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก รวมทั้งยิง อส.อำเภอสุไหงปาดี จึงได้ให้ตำรวจ และหน่วยงานความมั่นคง เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

 

 

 

 

 

ส่วนบรรยากาศที่วัดรัตนานุภาพ อ.สุไหงปาดี พระเทพศีลวิสุทธิ์ เจ้าคณะจังหวัดนราธิวาส พระภิกษุจากวัดต่างๆ พร้อมด้วยประชาชน ร่วมทำพิธีสงฆ์น้ำศพพระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ และเจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และพระสมุห์อรรถพร ขุนอำไพ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัด ที่ถูกยิงมรณภาพ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพภาคที่ 4 สั่งห้ามแต่งกายคล้ายทหาร-สั่งดูแลผู้นำศาสนา 

“ต้องการสร้างความแตกแยก” โฆษก กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ชี้เหตุจูงใจยิงพระ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง