"ยิ่งลักษณ์" ระบุไม่เกี่ยวข้องเสนอชื่อ "ชัชชาติ" เป็นนายกฯ

การเมือง
21 ม.ค. 62
07:05
806
Logo Thai PBS
"ยิ่งลักษณ์" ระบุไม่เกี่ยวข้องเสนอชื่อ "ชัชชาติ" เป็นนายกฯ
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการเสนอชื่อนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เผยพร้อมสนับสนุน นายชัชชาติเป็นนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (21 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ระบุว่า "ตามที่มีข่าวพาดหัวในหน้าหนังสือพิมพ์ว่าดิฉันสนับสนุน และเสนอชื่อบุคคลที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคเพื่อไทยนั้น ดิฉันขอชี้แจงว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะการดำเนินการดังกล่าวเป็นเรื่องกิจการของพรรคที่ต้องไปคัดสรรผู้เหมาะสมกันเอง และปัจจุบันดิฉันก็มีงานอื่นที่ต้องทำและรับผิดชอบเป็นจำนวนมาก ประกอบกับสิ่งที่ดิฉันได้รับในอดีตที่ผ่านมาก็ถูกกระทำเจ็บช้ำมากพอแล้วค่ะ"

 

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2560 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง พิพากษาจำคุก 5 ปี โดยไม่รอลงอาญา และเป็นการอ่านคำพิพากษาลับหลัง เนื่องจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้หลบหนีออกนอกประเทศ ในคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว

 

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์

 

ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาอะไร และสนับสนุนให้นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีคุณสมบัติเหมาะสม ส่วนตัวเองนั้นก็ขอทำหน้าที่เสมือนผู้จัดการทีม

 

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

 

ขณะที่นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ออกแถลงการณ์ ยืนยันว่าพรรคเพื่อไทยยังไม่ได้มีข้อยุติและยังไม่ได้ลงมติเรื่องการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค แต่ประเมินว่ามีการปล่อยข่าวโดยไม่ระบุแหล่งข่าว เพื่อพยายามกล่าวหาว่าพรรคเพื่อไทยถูกครอบงำ และนำไปสู่การยุบพรรค รวมทั้งทำให้คนในพรรคเพื่อไทยแตกแยกกัน แต่ยืนยันว่าเรื่องที่เกิดขึ้นไม่มีผลกระทบ พรรคยังคงมั่นคง และยิ่งร่วมมือร่วมใจกันมากกว่าเดิม

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง