คุมเข้มห้ามขายรูปหลวงพ่อคูณ-วัตถุมงคลในงานพระราชทานเพลิง

สังคม
22 ม.ค. 62
19:46
654
Logo Thai PBS
คุมเข้มห้ามขายรูปหลวงพ่อคูณ-วัตถุมงคลในงานพระราชทานเพลิง
จัดระเบียบพ่อค้า-แม่ค้า ห้ามตั้งแผงขายรูปหลวงพ่อคูณ -วัตถุมงคล และสินค้าทุกชนิด ภายในศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น หลังพบขายเกินราคา ฝ่าฝืนยึดทันที ขณะที่ประชาชนยังทยอยมาวางดอกไม้จันทน์อย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (22 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายในศูนย์ประชุมเอนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยา ลัยขอนแก่น ประชาชนยังทยอยเข้าวางดอกไม้จันทน์ พิธีบำเพ็ญกุศล และสวดพระอภิธรรมงานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ กันอย่างเนืองแน่น

โดยวันนี้มีจิตอาสามาช่วยทำดอกไม้จันทน์เพิ่มอีกกว่า 1 แสนดอก เนื่องจากคาดว่าต้องใช้ประมาณ 1 ล้านดอก โดยนางธนาดา คำใจ จิตอาสาชาวจังหวัดชลบุรี บอกว่า เข้าร่วมทำดอกไม้จันทน์ เพราะทราบว่ายังขาดอยู่มาก รู้สึกภาคภูมิใจและดีใจที่มีส่วนร่วมในงานบุญครั้งนี้ 

ขณะที่ภายในงานมีการฉายเรื่องราวชีวประวัติของหลวงพ่อคูณ สลับสับเปลี่ยนกับภาพบรรยากาศการเคลื่อนสรีรสังขาร และวิดีโอที่บันทึกการทำพินัยกรรมเกี่ยวกับการบริจาคร่างกายเป็นครูใหญ่ ของหลวงพ่อคูณ  โดยผู้ที่เข้าร่วมงานจะได้รับแจกจ่ายภาพถ่าย และหนังสืออาจาริยานุสรณ์ หลวงพ่อคูณ ซึ่งผู้จัดงานได้นำมาแจกจ่ายให้กับผู้เข้าร่วมงาน จำนวน 3 แสนเล่ม

สำหรับพิธีบำเพ็ญกุศล และสวดพระอภิธรรม งานพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่ และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม จะจัดขึ้น 4 รอบ โดยรอบแรก เวลา 10.00 น. จะเป็นพิธีสวดพุทธมนต์จากนั้น จะเป็นพิธีถวายภัตตาหารเพลและสวดพระอภิธรรมเวลา 14.00 น. เวลา 17.00 น. และเวลา 19.00 น. เป็นประจำทุกวัน

 

คุมห้ามขายสินค้ารูปหลวงพ่อคูณ

พ.อ.พิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้าฝ่ายข่าวกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่กองอำนวยการร่วม 3 ฝ่าย ร่วมกันออกจัดระเบียบความเรียบร้อยภายในงาน หลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า มีผู้ที่นำรูปหลวงพ่อคูณมาวางขาย รวมทั้งร้านค้าขายอาหารและการจำหน่ายสลากกินแบ่งเกินราคา

เบื้องต้นชี้แจงเพื่อทำความเข้าใจ และขอความร่วมมือห้ามขาย แต่หากพบว่าฝ่าฝืนอีก เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจยึดทันที พร้อมกันนี้ได้ฝากประชาสัมพันธ์ว่าไม่สามารถนำสินค้ามาจำหน่ายภายในงานได้  

เนื่องจากกรรมการจัดงานมีมติชัดว่าห้ามนำสินค้า รูปหลวงพ่อคูณ ของที่ระลึก อาหารทุกชนิด ซึ่งหลังจากทำความเข้าใจกับผู้นำมาค้าขายวันนี้แล้ว หากยังพบว่าฝ่าฝืน จะขออนุมัติจังหวัดยึดร้านค้าที่ทำผิดระเบียบ ซึ่งจำหน่ายในพื้นที่จัดงานสูงถึงรูปละ 2,000 บาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 ปชช.ร่วมวางดอกไม้จันทน์กราบสรีรสังขาร "หลวงพ่อคูณ"

 




ข่าวที่เกี่ยวข้อง