ชาวเน็ตวิจารณ์คลิปเผาไร่อ้อยใกล้โรงเรียน "ครู-นักเรียน" วิ่งหนีวุ่น

อาชญากรรม
24 ม.ค. 62
06:46
2,276
Logo Thai PBS
ชาวเน็ตวิจารณ์คลิปเผาไร่อ้อยใกล้โรงเรียน "ครู-นักเรียน" วิ่งหนีวุ่น
ฝ่ายปกครองเข้าตรวจเหตุเผาไร่อ้อยใกล้โรงเรียนใน จ.ลพบุรี หลังมีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ที่ทำให้ครูและนักเรียนวิ่งออกจากโรงเรียน ล่าสุด มีคำสั่งห้ามเผา แต่ยังไม่มีการลักลอบเผา

วันนี้ (24 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คลิปวิดีโอที่ครูโรงเรียนบ้านธงชัยสามัคคี หมู่ที่ 8 ต.บัวชุม อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี บันทึกขณะเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ไร่อ้อย ซึ่งอยู่ติดกับโรงเรียน ทำให้นักเรียนและครู ต่างวิ่งออกจากโรงเรียนเพื่อความปลอดภัย

 

 

 

 

หลังจากที่คลิปถูกแพร่ออกไปมีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมากวิจารณ์ถึงความเดือดร้อนที่เกิดจากการเผาไร่อ้อย ซึ่งในแต่และปีเมื่อถึงฤดูกาลตัดอ้อยส่งโรงงาน คือช่วงปลายเดือนธันวาคมถึงเดือนเมษายนมักจะเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้นเป็นประจำ แม้จะมีการรณรงค์ประกาศห้ามเผา แต่ยังมีคนที่ฝ่าฝืน

 

 

 

 

นายชูชาติ บัวชุมสุข ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านธงชัยสามัคคี เปิดเผยว่า เหตุไฟไหม้ไร่อ้อยเกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 22 มกราคม โรงเรียนอยู่ใกล้ไร่อ้อยมักจะประสบกับปัญหาทุกปี แม้จุดเกิดเหตุจะห่างจากโรงเรียน แต่ด้วยมีลมแรง ทำให้เห็นไฟลุกไหม้น่ากลัว ซึ่งขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำรถดับเพลิงมาเตรียมความพร้อมป้องกันแล้ว

 

 

 

 

ขณะที่นายชุมพล ยินดีผล นายอำเภอชัยบาดาลและคณะกิ่งกาชาดอำเภอชัยบาดาล เข้าตรวจเยี่ยมพื้นที่ยังคงมีการเรียนการสอนปกติ แต่ยังคงมีกลุ่มควันและฝุ่นอยู่เศษผงจากการเผาไร่อ้อยตกเกลื่อนกระจายเต็มพื้นที่

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ นายอำเภอชัยบาดาลได้ออกประกาศห้ามไม่ให้มีการเผาไร่อ้อย เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมากและก่อให้เกิดมลภาวะเป็นพิษ แต่ไม่เป็นผล จนเกิดเหตุการณ์เผาไร่อ้อยใกล้โรงเรียนสร้างความเดือดร้อนกับนักเรียนและครูดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง