"เสรีพิศุทธ์" แจ้งความ พปชร.เอาผิดค้ามนุษย์-ฟอกเงิน

การเมือง
24 ม.ค. 62
06:55
3,743
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" แจ้งความ พปชร.เอาผิดค้ามนุษย์-ฟอกเงิน
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แจ้งความดำเนินคดีนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และรัฐมนตรีอีก 3 คน ฐานค้ามนุษย์และฟอกเงิน กรณีซื้อตัวนักการเมืองพรรคอื่น

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย นำหลักฐาน ยื่นผู้บังคับการกองปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ (ปคม.) เมื่อวันที่ 23 ม.ค.2562 เพื่อดำเนินคดีกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งเป็นนิติบุคคล นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคฯ, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรคฯ, นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคฯ และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคฯ

โดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อ้างว่า พรรคพลังประชารัฐมีพฤติกรรมใช้อำนาจรัฐโดยมิชอบ ด้วยการใช้งบประมาณ เช่น โครงการประชารัฐ ไปใช้ซื้อตัวนักการเมืองจากพรรคอื่นมาร่วมงานกับพรรคตัวเอง ถือเป็นการกักขัง หน่วงเหนี่ยว มีพฤติกรรมปกปิดงบประมาณให้เอื้อกับผลประโยชน์ตัวเอง นอกจากนี้ยังได้แจ้งความข้อหาความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงินและพระราชบัญญัติเลือกตั้ง

พร้อมยืนยันว่า การแจ้งความดำเนินคดีกรรมการบริการพรรคพลังประชารัฐ ไม่เกี่ยวข้องกับช่วงการเมืองที่กำลังจะมีการเลือกตั้งว่าเป็นการทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง แต่เห็นว่าพรรคการเมืองพรรคนี้มีพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดในการแสวงหาผลประโยชน์ให้กับพวกพ้องและไม่เหมาะสมต่อการใช้งบประมาณของประเทศ จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความในฐานะประชาชนทั่วไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง