ประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางไปกราบสรีรสังขาร "หลวงพ่อคูณ"

ภูมิภาค
25 ม.ค. 62
11:09
1,425
Logo Thai PBS
ประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางไปกราบสรีรสังขาร "หลวงพ่อคูณ"
พิธีพระราชทานเพลิงศพหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ในวันที่ 29 มกราคมนี้ คาดว่าจะมีประชาชนมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 65,000 คน ทำให้วันนี้ (25 ม.ค.) คณะทำงานได้จัดเตรียมเต็นท์และห้องสุขาเคลื่อนที่ไว้รองรับ ขณะเดียวกัน จิตอาสาพระราชทานร่วมกันทำความสะอาดบริเวณพุทธมณฑลอีสาน

วันนี้ (25 ม.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติธรรมที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด นั่งรอเข้ากราบสรีรสังขาร หลวงพ่อคูณ ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งส่วนใหญ่เดินทางมาถึงแต่เช้าตรู่ แต่ยังไม่สามารถเข้ากราบสรีรสังขารได้ เนื่องจากทางมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดประตูในเวลา 08.00 น. แต่ว่าระหว่างที่รอ ก็มีโรงทานมาตั้ง เพื่อให้ประชาชนได้ทานอาหาร

 

 

 

 

นางเจียมจิตร คำราชา ญาติธรรมจาก จ.ตาก เปิดเผยว่า แม้จะเดินทางมาไกล ระยะทางหลายร้อยกิโลเมตร แต่ไม่เป็นอุปสรรค เพราะด้วยแรงศรัทธาที่มีต่อหลวงพ่อคูณ และเมื่อครั้งที่ท่านยังอยู่ที่วัดบ้านไร่ ได้มีโอกาสเข้ากราบสักการะ ครั้งนี้จึงอยากมากราบลาเป็นครั้งสุดท้าย

 

 

 

 

ขณะที่จิตอาสาพระราชทาน "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" ทหารและนักศึกษารักษาดินแดนในเขต อ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณพุทธมณฑลอีสาน ไปจนถึงฌาปนสถานชั่วคราววัดหนองแวง เพื่อรองรับญาติธรรมที่คาดว่าจะมีผู้มาวางดอกไม้จันทน์ และชมเมรุลอยนกหัสดีลิงค์ในวันหยุดสุดสัปดาห์ รวมทั้งเตรียมความพร้อมในการจัดพิธีพระราชทานเพลิงครูใหญ่ หลวงพ่อคูณ

 

 

 

 

ส่วนการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่เดินทางมาวางดอกไม้จันทน์ที่บริเวณฌาปนสถานชั่วคราว ทางจังหวัดได้ประสานขอความอนุเคราะห์รถสุขาเคลื่อนที่จากจังหวัดใกล้เคียงเพื่อคอยบริการประชาชน เนื่องจากจำนวนห้องสุขาที่มีอยู่ในพื้นที่ไม่เพียงพอ และคาดว่าในวันที่ 29 มกราคม จะมีผู้เข้าร่วมพิธีไม่ต่ำกว่า 65,000 คน

 

 

 

 

ตลอดพิธีพระราชทานเพลิงเพลิงศพครูใหญ่ หลวงพ่อคูณ ซึ่งมีประชาชนเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก และสถานที่จัดพิธีอยู่กลางแจ้ง ทางคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จึงขอรับบริจาคยาดมจำนวนมาก ซึ่งผู้มีจิตศรัทธาสามารถติดต่อได้ที่งานเลขานุการคณะแพทยศาสตร์ได้ตลอดเวลา

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง