ประชาชนหลั่งไหลเข้ากราบสักการะ "หลวงพ่อคูณ"

ภูมิภาค
26 ม.ค. 62
09:40
807
Logo Thai PBS
ประชาชนหลั่งไหลเข้ากราบสักการะ "หลวงพ่อคูณ"
ประชาชนจำนวนมาก เดินทางมาเข้ากราบสักการะหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ และวางดอกไม้จันทน์ บริเวณพุทธมณฑลอีสาน คาดวันนี้ (26 ม.ค.) จะมีประชาชนดินทางมาวางดอกไม้จันทน์กว่า 100,000 คน

วันนี้ (26 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหลือเวลาอีกเพียง 3 วันจะถึงวันพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เป็นกรณีพิเศษ ทำให้ในวันนี้มีประชาชนเดินทางมากราบสักการะหลวงพ่อคูณตั้งแต่เช้า

เครือทิพย์ แป่นอ่อง ชาวจังหวัดสมุทรปราการ เดินทางโดยรถโดยสารสาธารณะ มาจากบ้านด้วยความตั้งใจ โดยตั้งใจมากราบสักการะหลวงพ่อคูณและวางดอกไม้จันทน์ ในวันนี้ โดยเธอเดินทางมาถึงตั้งแต่ เวลา 04.00 น.โดยบอกว่า หลวงพ่อคูณ ถือเป็นพระที่มีเมตตา จากการที่เคยได้เข้าไปกราบ หลวงพ่อคูณ เมื่อเกือบ 20 ปีก่อน ทำให้เธอรู้สึกศรัทธาหลวงพ่อ

ไม่แตกต่างจาก ประชาชนอีกทั่วสารทิศที่ใช้เวลาในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เดินทางมากราบหลวงพ่อคูณ ในวาระสุดท้าย ก่อนที่จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ซึ่งส่วนใหญ่ บอกว่า หากเป็นไปได้จะมาร่วมส่งหลวงพ่อคูณ ในวันที่ 29 ม.ค.นี้ ซึ่งจากการคาดการณ์ของเจ้าหน้าที่ คาดว่า วันนี้ จะมีประชาชนเดินทางมาร่วมงานกว่า 100,000 คน

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ได้ซ้อมแผนการจัดจราจร ห้ามรถยนต์เข้าไปในบริเวณงาน เจ้าหน้าที่ห้ามประชาชนจอดรถบริเวณไหล่ทางเพื่อความปลอดภัย โดยได้จัดจุดจอดรถ 3 จุดก่อนเข้าบริเวณพุทธมณฑลอีสาน 1. ก่อนถึงพุทธมณฑลอีสาน 1 กิโลเมตร 2.ตลาดนัดโคกระบือ 3. จุดที่อยู่เลยพุทธมณฑลอีสาน 500 เมตร และมหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดรถบริการรับ-ส่ง ประชาชนที่เดินทางมาวางดอกไม้จันทน์ ที่เมรุลอยหลวงพ่อคูณ ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง