"ไทยรักษาชาติ" เปิดตัว ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 22

การเมือง
26 ม.ค. 62
15:46
1,316
Logo Thai PBS
"ไทยรักษาชาติ" เปิดตัว ส.ส.กรุงเทพฯ เขต 22
พรรคไทยรักษาชาติ เปิดศูนย์ประสานงานเขตคลองสาน หรือ เขตเลือกตั้ง 22 ของกรุงเทพฯ โดยประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ ชี้ว่าแม้ "พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯ จะตอบรับนั่งบัญชีรายชื่อนายกฯของพรรคพลังประรัฐก็ไม่ถือว่าเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว

วันนี้ ( 26 ม.ค.62) ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมด้วยนายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรค นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียง และนายประภัสร์ จงสงวน กรรมการยุทธศาสตร์พรรค พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค แกนนำพรรค ทำพิธีสักการะบวงสรวงอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

ระหว่างการทำพิธีนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา แกนนำและสมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้มาร่วมในพิธีบวงสรวง โดยเปิดเผยว่าได้เป็นเพื่อนกับมารดาของผู้สมัครในเขตพื้นที่นี้และได้รับเชิญมาให้ร่วมในพิธี พร้อมกันนี้แกนนำพรรคไทยรักษาชาติ ยังได้เปิดศูนย์ประสานงานพรรคไทยรักษาชาติ เขต 22 คลองสาน บางกอกใหญ่ ธนบุรี และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต น.ส.สราริน ชาลีวรรณ

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ แสดงความพร้อมในการยื่นเอกสารหลักฐานในการสมัครตามที่กฎหมายกำหนด เช่น เอกสารการเสียภาษีย้อนหลัง 3 ปี พร้อมยืนยันระบุว่าภายในสิ้นเดือนนี้จะได้ข้อสรุปเรื่องบัญชีรายชื่อผู้สมัครลงรับเลือกตั้งทั้ง ส.ส.เขตและบัญชีรายชื่อ ส่วนบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคจะได้เห็นในช่วงการรับสมัคร ส.ส.ระหว่างวันที่ 4 - 8 ก.พ.นี้ ยืนยันพรรคมีบุคลากรจำนวนมากที่มีคุณสมบัติเป็นนายกรัฐมนตรี ที่จะเป็นตัวเลือกแก่ประชาชน เพื่อเข้าไปแก้ไขปัญหาของประเทศในอนาคตได้

ขณะที่ นายจาตุรนต์ ยังคงสงวนท่าที ในการตอบรับเป็นการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค โดยย้ำว่า พร้อมจะตอบเมื่อมีการเชิญหรือส่งหนังสือมาให้เซ็นต์ยินยอมเป็นผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตีของพรรค

นายจาตุรนต์ ยังกล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐจะทาบทามเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นรายชื่อผู้ถูกเสนอชื่อเป็นนายกฯของพรรคพลังประชารัฐว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความตั้งใจที่จะเป็นแคนดิเดตนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ แต่ในสถานะของการเป็นรัฐบาลชุดนี้เมื่อมีรัฐมนตรีไปตั้งพรรคการเมือง เพื่อความเหมาะสมควรเป็นรัฐบาลรักษาการ ที่จะไม่สร้างงบประมาณผูกพันและไม่สามารถแต่งตั้งโยกย้ายโดยไม่ขอความเห็นจาก กกต.ได้ หากให้มีอำนาจเต็มอาจเกิดข้อครหาความไม่เป็นกลางและเป็นธรรมทางการเมืองได้ และแม้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ที่อาจจะมีข้อได้เปรียบเพราะมี ส.ว.จำนวน 250 คน ที่มีส่วนในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในมือ ที่จะมาเป็นคู่แข่งทางการเมืองในสนามเลือกตั้งในฐานะบัญชีรายชื่อนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่น่ากลัวกังวลแต่อย่างใด เพราะเชื่อว่าช่วงโค้งสุดท้ายของการตัดสินใจลงคะแนน สุดท้ายประชาชนจะตัดสินใจว่าต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ กลับมาเป็นนายกฯหรือไม่

นายจาตุรนต์ ยังติงเรื่องของระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการหาเสียงว่า ยังไม่มีความชัดเจนในหลายเรื่อง ทั้งการหาเสียงทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงการร่วมรายการปราศรัยทางโทรทัศน์ที่ดูเหมือนจะทำได้ยาก ด้วยข้อจำกัดของกฎหมาย พรรคจึงปรับกลยุทธ์การหาเสียด้วยการเข้าถึงประชาชนให้มากที่สุด แต่ยังยืนยันที่จะใช้สื่ออิเล็กทรอนิกส์ในการหาเสียงด้วย โดยในวันที่ 29 ม.ค.นี้ พรรคไทยรักษาชาติจะแถลงเปิดนโยบายพรรคภายใต้โจทย์ปัญหาของประเทศ 10 เรื่อง โดยเฉพาะปัญหาด้านเศรษฐกิจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง